Thứ 2, 22/07/2024, 18:51[GMT+7]

Tỉnh đoàn Thái Bình Tọa đàm "Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới"

Thứ 3, 20/12/2011 | 14:55:47
1,951 lượt xem
Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức tọa đàm “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn; lãnh đạo cac sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền và Bí thư Đoàn các xã có mô hình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã về dự.

Thực hiện Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực tham gia với nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả; trong đó tập trung thực hiện 3 đột phá và lựa chọn triển khai trong các cấp bộ đoàn tham gia thực hiện 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phù hợp với lợi thế của tổ chức đoàn. Toàn tỉnh đã thực hiện được 46 mô hình, 162 công trình, phần việc thanh niên. Trên quy mô cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ thực hiện 3 mô hình: Xử lý rác thải nông nghiệp bằng phương pháp vi sinh tại xã Vũ Phúc (Thành phố), trồng cây vụ đông tại 3 xã: Tân Phong (Vũ Thư), Duyên Hải (Hưng Hà), Đông Long (Tiền Hải) với diện tích 5,2 ha.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới của đơn vị mình; đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới thời gian qua của tổ chức Đoàn, đồng thời yêu cầu các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới; nhân rộng nhiều điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi; đưa mạnh tin học vào cuộc sống, giúp thanh niên tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng cho thanh niên nông thôn có tác phong công nghiệp...

Tin: Minh Nguyệt

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa