Thứ 7, 10/08/2024, 00:19[GMT+7]

Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống công tác Dân số -KHHGĐ, triển khai Chương trình hành động của UBND tỉnh về công tác DS/SKSS giai đoạn 2011-2020.

Thứ 6, 23/12/2011 | 13:56:48
1,446 lượt xem
Sở Y tế tỉnh Thái Bình vừa long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống công tác Dân số -KHHGĐ và triển khai Chương trình hành động của UBND tỉnh về công tác DS/SKSS giai đoạn 2011-2020.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân số - KHHGĐ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Đặng Trọng Thăng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-KHHGĐ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh có nhiều gắn bó với công tác DS-KHHGĐ; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương cùng đông đảo các thế hệ cán bộ làm công tác Dân số-KHHGĐ trong tỉnh.

Diễn văn của lãnh đạo Sở Y tế ôn lại chặng đường 50 năm trưởng thành và phát triển của hệ thống làm công tác Dân số-KHHGĐ. Trên mỗi giai đoạn, công tác Dân số-KHHGĐ luôn nhận được sự chỉ đạo tích cực, đúng hướng của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Toàn tỉnh đã khống chế được tốc độ gia tăng dân số, mục tiêu duy trì mức sinh thay thế được giữ vững, chất lượng dân số được nâng lên. Từ xuất phát điểm có mức sinh rất cao, trung bình 6 con/ một phụ nữ đang giảm xuống còn 2 con, tuổi thọ trung bình của người dân tăng lên 74,5 tuổi. Công tác dân số đã góp phần tích cực vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế triển khai Chương trình hành động của UBND tỉnh với 9 mục tiêu cụ thể và 8 giải pháp thực hiện chủ yếu cho công tác DS/SKSS giai đoạn 2011-2020.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-KHHGĐ, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Dân số-KHHGĐ của Thái Bình. Nhấn mạnh những đặc trưng nổi bật của công tác dân số tại địa phương, các đồng chí đã nêu các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tăng cường công tác chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền, sự phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể đối với công tác Dân số-KHHGĐ, đẩy mạnh truyền thông, hướng về cơ sở làm chuyển biến nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi sinh đẻ có kế hoạch; kiện toàn đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu công tác dân số trong giai đoạn mới; đẩy mạnh xã hội hóa dân số, tăng cường đầu tư, nguồn lực cho công tác dân số-KHHGĐ, SKSS…

Trong dịp này, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng bức trướng cho Chi Cục Dân số-KHHGĐ với dòng chữ “Chi cục Dân số-KHHGĐ: Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả vì chất lượng cuộc sống”. Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương cho 26 cá nhân, bằng khen cho 6 tập thể, 25 cá nhân có những đóng góp tích cực trong 50 năm hoạt động công tác Dân số-KHHGĐ; UBND tỉnh tặng bằng khen, phần thưởng cho 4 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích cao và có những đóng góp tích cực cho công tác Dân số-KHHGĐ.

Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa