Thứ 7, 10/08/2024, 00:20[GMT+7]

Tỉnh đoàn Thái Bình: Dẫn đầu thi đua cụm đồng bằng sông Hồng

Thứ 4, 04/01/2012 | 14:27:28
1,535 lượt xem
Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết Năm Thanh niên 2011, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã về dự.

Năm Thanh niên 2011, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã có bước phát triển mới, bám sát chủ đề công tác và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm với nhiều nội dung sáng tạo; phương thức hoạt động của Đoàn có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của thanh thiếu nhi; tập trung thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Trong đó, 5 hoạt động lớn khởi động Năm Thanh niên được chú trọng triển khai: Ra quân hành động ngày vì người nghèo, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vì môi trường, hiến máu tình nguyện, vì biên cương Tổ quốc. Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng. Toàn tỉnh đã thực hiện được 46 mô hình, 162 công trình, phần việc thanh niên; hỗ trợ xây dựng 16 nhà Nhân ái, giúp đỡ trên 1.300 gia đình thương binh, liệt sỹ; khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho trên 1.630 lượt nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, hộ nghèo; hiến tặng gần 8.200 đơn vị máu...

Năm 2012, với chủ đề: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung: Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, nghiên cứu, đề xuất và thử nghiệp các phương thức, mô hình giáo dục phù hợp với các lứa tuổi thanh thiếu nhi; nâng cao chất lượng đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào hành động của Đoàn, xung kích thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của tổ chức Đoàn trong Năm Thanh niên, đồng thời yêu cầu Đoàn thanh niên cần làm tốt công tác giáo dục đoàn viên thanh niên, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để lựa chọn các phong trào hoạt động phát huy được lợi thế của tổ chức Đoàn; tiếp tục tổng kết các mô hình trong Năm Thanh niên để nhân rộng thành phong trào thi đua, tạo sức hút thanh niên tham gia; làm tốt các công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự... để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc vào năm 2012.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng cho Tỉnh đoàn Thái Bình và tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

       Tin: Minh Nguyệt
       Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa