Thứ 7, 10/08/2024, 00:24[GMT+7]

CCB phường Đề Thám Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới

Thứ 6, 06/01/2012 | 09:42:04
1,304 lượt xem
Phát huy truyền thống “bộ đội cụ Hồ”, những năm qua Hội CCB phường Đề Thám (Thành phố Thái Bình) đã tích cực tham gia xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương văn minh, giàu mạnh.

Hội CCB phường Đề Thám hiện có 295 hội viên sinh hoạt ở 14 chi hội. Là những người đã được rèn luyện và trưởng thành trong các cuộc kháng chiến, những CCB luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ đổi mới. 5 năm qua, Hội đã kết nạp thêm 89 hội viên, nâng tỷ lệ CCB tham gia sinh hoạt từ 83% năm 2006 lên 93% như hiện nay. Hội còn tham mưu vận động thành lập và chỉ đạo hoạt động 10 câu lạc bộ Cựu quân nhân (CQN) với 141 người tham gia.

Là phường trung tâm của Thành phố, cùng với những thuận lợi về phát triển kinh tế - xã hội, địa phương cũng phải chịu tác động mặt trái của cơ chế thị trường. Những tác động đó đã phần nào ảnh hưởng đến tâm tư tình cảm của hội viên  và  ảnh hưởng đến các mặt công tác, hoạt động của Hội. Do đó, Hội luôn động viên cán bộ, hội viên không ngừng học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tuyên truyền, giáo dục tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, đấu tranh với mọi biểu hiện quan liêu, tiêu cực, làm mất trật tự an ninh xã hội. Mặt khác, Hội cũng khuyến khích hội viên tham gia tích cực, hiệu quả nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay, toàn phường có 85 hội viên CCB đang đảm nhiệm ở các vị trí chủ chốt từ phường đến tổ dân phố. Ở bất kỳ vị trí công tác nào, các CCB cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như các đồng chí Trần Nhuận, Chu Sỹ Liệu, Nguyễn Quốc Hùng…Những năm qua, Hội đã vận động 177 lượt thanh niên đăng ký và khám tuyển nghĩa vụ quân sự, góp phần cùng địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hàng năm.  Cùng với đó, cán bộ, hội viên CCB còn tích cực tham gia giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hiện nay, Hội có 84 hội viên tham gia tổ tự quản an ninh trật tự, an toàn giao thông ở cơ sở và trên 80% đội viên Đội bảo vệ dân phố của phường là hội viên CCB, CQN.

Thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng và chương trình phát triển kinh tế ở địa phương, cán bộ, hội viên CCB đã năng động, sáng tạo trong tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ, tích cực thực hiện phong trào “CCB giúp nhau phát triển kinh tế”, góp phần phát triển kinh tế địa phương vững mạnh. Hội đã tín chấp cho hội viên vay vốn với số dư trên 1,4 tỷ đồng để phất triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm. Nhiều chi hội còn động viên hội viên cho nhau vay không tính lãi với số tiền trên 1,1 tỷ đồng như chi hội số 2, số 6, số 10… Nhờ sự hỗ trợ đó, 5 năm qua đã có 400 lao động được giải quyết việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu. Qua khảo sát, toàn Hội có 11,5% hộ giàu, 42,7% hộ khá và 45,8% hộ trung bình. Tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả tốt là các hội viên Phạm Mạnh Hùng, Trần Văn Phú, Đỗ Thái Bình…

Cùng với phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên CCB còn tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn hóa, tổ chức ký cam kết thi đua phong trào “5 xóa, 5 xây”, xây dựng nếp sống văn minh đô thị gắn với xây dựng khu dân cư văn hóa…Thông qua các hoạt động văn hóa, xã hội, ý thức trách nhiệm của hội viên được nâng lên. Hàng năm có từ  95 - 98% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình CCB văn hóa. Những năm qua, Hội cũng làm tốt công tác tham mưu và tham gia thực hiện các chế độ chính sách hậu phương quân đội như giải quyết cho 54 CCB được cấp thẻ BHYT, 2 thân nhân CCB được hưởng chế độ mai táng phí theo quy định, tham gia thẩm định hồ sơ cho 40 đối tượng được hưởng chế độ phơi nhiễm chất độc da cam… Hội cũng luôn duy trì thường xuyên các họat động tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi động viên nhau khi ốm đau, hoạn nạn. Vận động hội viên đóng góp hơn 10 triệu đồng vào các hoạt động tình nghĩa và ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào các hoạt động từ thiện. Hội cũng tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ và nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động, Hội CCB phường Đề Thám đã từng bước tạo được niềm tin và thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc cho hội viên, xứng đáng là anh “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần xây dựng quê hương phồn vinh trong thời kỳ hội nhập.

   Ngọc Hân

  • Từ khóa