Thứ 7, 10/08/2024, 00:20[GMT+7]

Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Thứ 6, 06/01/2012 | 10:03:48
972 lượt xem
Với 51 cơ sở Đoàn và gần 6.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt, những năm qua, được sự quan tâm, vào cuộc sâu sát của cấp ủy, sự gắn kết giữa các cơ sở đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, toàn diện để lại những dấu ấn đậm nét, góp phần tích cực xây dựng quê hương Thái Bình giàu đẹp, văn minh.

Cán bộ và đoàn viên Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tích cực hiến máu nhân đạo.

Anh Vũ Hồng Phóng, Bí thư Đoàn khối cho biết: Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên. Với phương châm “Mỗi đoàn viên một hành động, mỗi chi đoàn một hoạt động, mỗi cơ sở đoàn một công trình thanh niên”, các hoạt động đã tập trung tuyên truyền truyền thống 80 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, gắn với quán triệt sâu sắc chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tiếp tục triển khai thực hiện bước 2 Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của Đoàn: chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thái Bình”, phong trào “3 trách nhiệm”, “Tác phong văn hoá nơi công sở”, gặp mặt, suy tôn “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Đồng thời, Ban Thường vụ Đoàn khối  yêu cầu các cơ sở đoàn tăng cường tổ chức các hoạt động từ cơ sở và hướng về cơ sở với quy mô phù hợp thực tiễn, bảo đảm tính hiệu quả, không phô trương hình thức và có sức lan toả nhằm thu hút đông đảo cán bộ, ĐVTN tham gia. Căn cứ vào đặc thù của mình, mỗi đơn vị đều xây dựng kế hoạch cụ thể, đăng ký hoạt động cũng như các công trình, phần việc thanh niên để hoạt động Năm Thanh niên thật sự có chiều sâu và hiệu quả.

Một trong những hoạt động nổi bật của phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, đó là xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị. Tại rất nhiều cơ sở đoàn, phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đã được chú trọng triển khai, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Nhờ đó, trong năm 2011, toàn khối có 50 công trình, phần việc thanh niên; 60 đề tài, sáng kiến các cấp, với nhiều giải pháp được ứng dụng mang lại hiệu quả kinh tế- xã hội cao. Tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông tham gia nghiên cứu đề tài: “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính tỉnh Thái Bình giai đoạn 2010- 2015, định hướng 2020”, Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp với đề tài: “Thực trạng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở cơ sở”, Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh với đề tài “Áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác nghiệp vụ”... Cùng với đó, Đoàn Thanh niên các sở: Nông nghiệp &PTNT, Kế hoạch và Đầu tư tích cực tham gia giúp lãnh đạo ngành tham mưu với UBND tỉnh trong việc xây dựng cơ chế chính sách nông thôn mới, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh...

Phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã và đang có sức lan tỏa rộng khắp tại tất cả các cơ sở đoàn. Không chỉ diễn ra trong tháng cao điểm, năm nay các hoạt động được tổ chức đều khắp tại tất cả các tháng trong Năm Thanh niên. Đó là hoạt động: Hiến máu nhân đạo; thăm tặng quà gia đình chính sách, tặng đèn chống cận cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cựu thanh niên xung phong cô đơn; tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; xây nhà nhân ái; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao... Toàn Khối đã tình nguyện tham gia hiến tặng trên 700 đơn vị máu, trao tặng 500 thiết bị tiết kiệm điện, 20 chăn ấm cho gia đình chính sách, 250 đèn chống cận cho học sinh nghèo vượt khó, tặng 15 triệu đồng cùng với quà cho người già neo đơn, trẻ em bị bỏ rơi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và hàng trăm suất quà cho trẻ em làng chài xã Hồng Tiến (Kiến Xương), xã Nam Phú (Tiền Hải)... Tất cả đã góp phần làm cho không khí của Năm Thanh niên thêm rộn ràng, sôi động và thật ý nghĩa.

Với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh đã cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của mình vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, xứng đáng là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm Thanh niên 2011. Đây chính là cơ sở, là động lực thúc đẩy hoạt động Đoàn của Khối ngày càng phát triển bền vững.

Bài, ảnh: Minh Nguyệt

 

 

 

 

 


  • Từ khóa