Thứ 7, 10/08/2024, 00:26[GMT+7]

Sở Lao động - Thương binh và xã hội Thái Bình Tổng kết công tác năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012

Thứ 3, 10/01/2012 | 09:37:43
1,290 lượt xem
Năm qua, Sở Lao động - TBXH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao: giải quyết việc làm cho 31.300 người, đạt 104,3% kế hoạch năm. Thực hiện kịp thời, đúng quy định các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, bảo đảm chế độ trợ cấp ưu đãi cho 139.836 lượt đối tượng (trong đó có 67.700 người hưởng trợ cấp thường xuyên).

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

* Sở Lao động – TBXH:
Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội năm 2011, ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ 2012 của Sở Lao động - TBXH tổ chức sáng 5/1/2012 có sự hiện diện của đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, UBND và Phòng Lao động - TBXH các huyện, thành phố.

Ở lĩnh vực xã hội, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội, hoạt động giảm nghèo, bình đẳng giới… tiếp tục được quan tâm, thực hiện tốt, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Biểu dương những kết quả đạt được, đồng chí Cao Thị Hải cũng đề nghị toàn ngành Lao động - TBXH tập trung thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012, góp phần tích cực vào quá trình phát triển KTXH của tỉnh. Nhân  dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - TBXH đã trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

* Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh:
Năm 2011, công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) của tỉnh ta tiếp tục được quan tâm đúng mức. Các sở, ngành nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu trong lĩnh vực lao động, việc làm, giáo dục – đào tạo, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Trong năm, tỷ lệ nữ trong tổng số đảng viên được kết nạp mới ở một số địa phương, đơn vị đạt cao như Sở Lao động – TBXH (75%), Sở Giáo dục – Đào tạo (68%), huyện Tiền Hải (50,5%)… Một số ngành chú trọng tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các cương vị lãnh đạo, quản lý. Đến hết tháng 12/2011 toàn tỉnh đã có 8/8 huyện, thành phố và 27 sở, ban, ngành, đoàn thể kiện toàn Ban VSTBCPN của địa phương, đơn vị mình.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác bình đẳng giới và hoạt động VSTBCPN trên địa bàn tỉnh còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế: chưa được quan tâm đúng mức, chưa rõ nét, vẫn còn phụ nữ mù chữ, trẻ em gái bị xâm hại tình dục, phụ nữ bị ảnh hưởng của bạo lực gia đình… Phát biểu tại hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2012 của Ban VSTBCPN tỉnh, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban nhấn mạnh yêu cầu: phát huy kết quả đạt được, khắc phục những điểm còn yếu để công tác bình đẳng giới và hoạt động VSTBCPN hoạt động ổn định, nền nếp, hiệu quả cao.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa