Chủ nhật, 04/08/2024, 13:21[GMT+7]

Công đoàn cơ sở Công ty may Maxport Chăm lo các hoạt động đón tết cho người lao động

Thứ 5, 12/01/2012 | 09:58:35
2,682 lượt xem
Hàng năm, cứ vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, để chăm lo, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) vui xuân, đón tết vui tươi, đầm ấm, Công đoàn cơ sở Công ty may Maxport lại phối hợp cùng Ban Giám đốc tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người lao động.

Anh Lê Tuấn Khiêm, Chủ tịch công đoàn công ty đang trao đổi với công nhân về chế độ thưởng Tết

Trong chiến lược phát triển sản xuất, Công ty Maxport luôn xác định CNLĐ chính là tài sản vô giá, lực lượng năng động, sáng tạo, quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động và xem đó là một trong những mục tiêu hàng đầu. Đến công ty vào thời điểm “năm hết tết đến”, chứng kiến cán bộ nhân sự và cán bộ công đoàn của công ty đang bận rộn, tất bật để chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cho công nhân mới hiểu hết tấm lòng của doanh nghiệp đối với người lao động.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Tuấn Khiên- Chủ tịch công đoàn công ty phấn khởi cho biết: “Vào thời điểm này năm ngoái, công ty chỉ tổ chức được tiệc tất niên cho gần 4.500 công nhân tham gia. Năm nay là năm có số lượng công nhân tham gia kỷ lục, đông nhất từ trước tới nay, trên 5.000 lao động. Khác hẳn với những ngày thường, bữa tiệc với nhiều món ngon mang đậm hương vị ngày tết như: bánh trưng, thịt bò hầm, bánh, mứt, kẹo,...

Bên cạnh đó, công đoàn công ty còn tặng quà và tổ chức đêm hội vui đón Xuân - 2012 vào tối ngày 04/01/2012. Các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn thời trang bà bầu, thời trang trẻ em của con em cán bộ, CNLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập đã mang đến đêm hội một bầu không khí thật đầm ấm, rộn ràng, tươi vui. Không khí của ngày xuân với hoa, bánh kẹo, tiếng cười đã giúp người lao động quên đi những mệt nhọc, căng thẳng trong một năm làm việc đầy vất vả, lo toan. Đặc biệt hơn nữa, phần cuối của đêm hội là chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho tất cả CNLĐ. Mỗi người một lá thăm may mắn, trên 600 giải thưởng là ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, bát đĩa, bánh kẹo... trị giá trên 300 triệu đồng đã đến tay người lao động, giúp họ vơi bớt một phần nhỏ gánh nặng “ cơm áo gạo tiền” trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động thể dục thể thao cũng được tổ chức trong thời gian này, với sự tham gia của 10 đội bóng đá nam và nữ, thu hút hàng nghìn CNLĐ tham gia cổ vũ. 

Trao đổi với chúng tôi về tiền thưởng Tết năm nay của doanh nghiệp, anh Khiên cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của nền kinh tế thế giới, nhưng năm nay doanh nghiệp vẫn thưởng tháng lương thứ 13 cho tất cả CNLĐ, tiền ngày phép sẽ được nhân hệ số 2 và trợ cấp cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ chăm lo đời sống công nhân trong dịp tết, để người lao động yên tâm làm việc lâu dài, nhiều năm qua Công ty Maxport đã chú trọng thực hiện chính sách chăm lo đời sống hàng ngày như: cải thiện bữa ăn ca từ 7.000 đồng lên 10.000 đồng, đối với bà bầu là 15.000 đồng; các khoản phụ cấp thỏa đáng: tiền chuyên cần 400.000 đồng, nhà ở 250.000 đồng...; khen thưởng kịp thời những công nhân có sáng kiến trong lao động sản xuất, hỗ trợ công nhân gặp khó khăn. Chị Phan Thị Hiền, tổ trưởng tổ may cho biết: Tổ của chị hiện có trên 200 người và ít có ai bỏ việc. “Công nhân may ở đây tết này được thưởng bình quân trên 4 triệu đồng/người. Đời sống anh em công nhân khá tốt vì thu nhập cao hơn mặt bằng chung của công nhân bên ngoài (3,2 triệu đồng/người/tháng) nên không có biến động nhân sự.

Các hoạt động chăm lo đến đời sống người lao động, đến cộng đồng được công đoàn và công ty thực hiện trong năm qua, đó còn là xây nhà ở cho công nhân lao động nghèo, tổ chức đi thăm quan du  lịch, nghỉ mát, thăm tặng quà cho gần 200 gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam điôxin trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá từ 300.000- 700.000 đồng.... Đó là những việc làm thiết thực cần được nhân rộng để người lao động có điều kiện cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, đồng thời coi tổ chức công đoàn là mái nhà chung để họ sẻ chia, gửi gắm.

     Bài, ảnh: Minh Nguyệt

 

 

 

 

 

 


  • Từ khóa