Chủ nhật, 28/04/2024, 17:38[GMT+7]

Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình Kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ 5, 12/01/2012 | 14:51:20
1,274 lượt xem
Sáng 10/01/2012, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thái Bình, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (TSC) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (10/01/1972 – 10/01/2012) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước gửi hoa chúc mừng. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Trìu, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các tổng cục, cục, viện thuộc Bộ Nông nghiệp & PTNT, Hiệp hội Giống cây trồng Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh và đại biểu của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngày đầu thành lập, TSC chỉ có 9 người, cơ sở vật chất hết sức khó khăn, đến nay TSC đã dần vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành giống cây trồng Việt Nam. Đặc biệt là sau khi cổ phần hoá, tốc độ tăng trưởng 5 năm qua bình quân tăng 20 – 30%/năm; mọi chế độ của người lao động được thực hiện đầy đủ, thu nhập tăng bình quân 20%/năm. Chỉ tính riêng năm 2011, lượng giống TSC cung ứng cho nông dân đạt 12 nghìn tấn, doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng, tăng 100% so với năm 2010.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Sinh, đã biểu dương những kết quả của TSC trong 40 năm qua, góp phần quan trọng chuyển đổi cơ cấu giống lúa của tỉnh để trở thành một trong những tỉnh luôn đạt năng suất lúa cao nhất cả nước. Đồng thời gợi ý cho TSC trong thời gian tới cần tập trung xây dựng chiến lược phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020, theo hướng ưu tiên đầu tư cho nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, trước hết là các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao, thời gian sinh trưởng ngắn, thích ứng rộng và khắc phục được biến đổi khí hậu; tiếp tục đầu tư đào tạo nguồn nhân lực và đổi mới quản lý; không ngừng nâng cao chất lượng, cơ cấu và chủng loại giống cây trồng để giữ vững  và mở rộng thị trường trên toàn quốc...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Văn Sinh đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba và tặng Bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho TSC.

         Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày