Thứ 3, 30/07/2024, 19:21[GMT+7]

LĐLĐ Tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2012

Thứ 6, 13/01/2012 | 10:12:28
1,169 lượt xem
Vừa qua, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; chủ tịch LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành và các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng đã về dự.

Trong năm 2011, các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương, chỉ đạo của công đoàn cấp trên triển khai và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác do Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đề ra, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Năm 2012, các cấp công đoàn phấn đấu phát triển mới 5.000 đoàn viên, thành lập mới 50 công đoàn cơ sở (CĐCS); trên 60% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký thỏa ước lao động tập thể; trên 80% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động; 100% cơ quan, đơn vị tham gia quỹ “Mái ấm công đoàn”...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của tổ chức công đoàn thời gian qua; đồng thời yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để lựa chọn những lĩnh vực phát huy được lợi thế của tổ chức công đoàn; phát động các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đổi mới phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, tăng cường đi cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng NLĐ, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động; coi trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, đặc biệt chú trọng phát triển CĐCS ở những nơi còn trống.

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao tặng huân chương, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn.

     Minh Nguyệt


  • Từ khóa