Thứ 7, 10/08/2024, 02:25[GMT+7]

Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực Động viên thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012

Thứ 3, 07/02/2012 | 10:07:30
1,711 lượt xem

* BỘ CHQS TỈNH TẶNG QUÀ TÂN BINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Đợt 1 năm 2012 tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 1.550 công dân nhập ngũ. Trong tổng số 1.550 thanh niên nhập ngũ đợt này, 12 người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn song vẫn hăng hái thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để kịp thời động viên, các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã đến từng gia đình tân binh thăm hỏi và tặng quà động viên, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đại diện gia đình và thanh niên nhập ngũ bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh, hứa sẽ phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* KIẾN XƯƠNG BỒI DƯỠNG NHẬN THỨC VỀ ĐẢNG CHO THANH NIÊN CHUẨN BỊ NHẬP NGŨ
110 đoàn viên thanh niên ưu tú được lựa chọn từ 430 thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012 của huyện Kiến Xương đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Ban CHQS phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức. Trong thời gian 5 ngày, các học viên được nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Cương lĩnh xây dựng đất nước, những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kết thúc lớp học, các học viên viết thu hoạch, dự kiểm tra và được trao giấy chứng nhận. Đây vừa là sự động viên, khích lệ đối với các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ đồng thời cũng là một trong những biện pháp tạo nguồn cán bộ cho cơ sở trong tương lai.

* THÀNH PHỐ, TIỀN HẢI, VŨ THƯ GẶP MẶT, GIAO LƯU, TẶNG QUÀ TÂN BINH
- Hội LHPN và Ban CHQS thành phố Thái Bình phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu, tặng quà tân binh trước khi lên đường về đơn vị mới.

250 tân binh dự buổi giao lưu đã được đại diện các cơ quan, đơn vị của tỉnh và thành phố tặng quà động viên với lời chúc thi đua quyết thắng. Nhân dịp này, Thành phố mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên thanh niên ưu tú chuẩn bị nhập ngũ.

-  “Làm theo lời Bác, vững bước quân hành” là chủ đề buổi giao lưu với thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012 của huyện Tiền Hải.

Có mặt tại buổi giao lưu, 80 tân binh đại diện cho 425 thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện đã được ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và quê hương Tiền Hải anh hùng, được trò chuyện, học hỏi kinh nghiệm rèn luyện, phấn đấu trong quân ngũ của các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong dịp này, Tiền Hải còn tổ chức các buổi giao lưu với thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012 tại 6 điểm ở các xã, thị trấn trong huyện.

- Để tạo khí thế phấn khởi động viên thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2012, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Thư phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Đoàn kết, vững tin, thanh niên tiếp bước”.

Trong không khí sôi nổi, các tân binh được các cựu chiến binh, cựu quân nhân tiếp thêm lửa truyền thống, chia sẻ những kinh nghiệm rèn luyện, phấn đấu, được đón nhận những lời dặn dò ấm áp, lời chúc “chân cứng đá mềm”, thi đua quyết thắng từ những người ở lại.

Tại buổi giao lưu, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư và  Trường trung cấp nghề số 19 – Bộ Quốc phòng đã trao tặng các phần quà động viên thanh niên phấn khởi, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Minh Sơn

 

  • Từ khóa