Thứ 7, 10/08/2024, 02:22[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ Nâng cao y đức, tạo niềm tin cho người bệnh

Thứ 3, 07/02/2012 | 16:18:30
1,553 lượt xem
Thời gian gần đây, mặc dù luôn phải làm việc trong tình trạng quá tải, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh hạn chế, nhân lực bác sỹ thiếu nghiêm trọng nhưng đội ngũ cán bộ Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã vượt lên mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Sử dụng máy siêu âm chuẩn đoán bệnh cho bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ. Ảnh: Minh Đức

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ là bệnh viện tuyến huyện hạng 3, với 15 khoa, phòng chức năng. Từ năm 2011, Bệnh viện được bố trí 140 giường kế hoạch đảm nhiệm khám chữa bệnh cho gần 14 vạn dân ở 22/38 xã, thị trấn trong huyện. Thời gian gần đây, mặc dù luôn phải làm việc trong tình trạng quá tải, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh hạn chế, nhân lực bác sỹ thiếu nghiêm trọng nhưng đội ngũ cán bộ Bệnh viện đã vượt lên mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Xác định rõ những khó khăn, thách thức của năm 2011, Ban giám đốc Bệnh viện đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu 21 cán bộ để bổ sung nguồn nhân lực cho các khoa. Ngoài ra, Bệnh viện đã tập trung củng cố kiện toàn công tác tổ chức, bố trí sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp, quy trình đón tiếp người bệnh từ phòng khám đến các khoa điều trị được chấn chỉnh đảm bảo liên hoàn, giảm bớt các thủ tục không cần thiết để bệnh nhân đỡ phải chờ đợi và kê thêm giường bệnh hạn chế nằm ghép cho bệnh nhân.

Thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, duy trì hoạt động bình bệnh án, bình phiếu chăm sóc, hội đồng thuốc và điều trị. Triển khai thực hiện tốt các phân tuyến kỹ thuật và triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới. Động viên khích lệ tinh thần cán bộ CNVC bệnh viện và tập trung quán triệt các văn bản, chỉ thị về Luật Khám chữa bệnh, Luật BHYT, Chỉ thị 06 của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho nhân dân, nâng cao chất lượng KCB tại các cơ sở khám chữa bệnh vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh BHYT; các quyết định về quy tắc ứng xử và quy định về 12 điều y đức của người cán bộ ngành y.

Bác sỹ Trần Ngọc Tuyền – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện nên năm qua mặc dù lưu lượng bệnh nhân đông, nhân lực bác sỹ thiếu, bệnh viện vẫn đảm bảo tốt việc tiếp đón, điều trị, chăm sóc bệnh nhân chu đáo kịp thời. Đảm bảo an toàn các kỹ thuật chuyên môn, nâng cao y đức, không có đơn thư khiếu nại của người dân. Sự kêu ca phàn nàn của người bệnh đối với đội ngũ cán bộ y tế giảm rõ rệt. Bệnh viện đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện” Năm 2011, bệnh viện đã đón tiếp 108.253 lượt người đến khám bệnh; điều trị cho 15113 lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 153,3%.

Với mục tiêu tạo nguồn để đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Bệnh viện đa khoa huyện luôn chú trọng đến công tác đội ngũ cán bộ, y bác sĩ. Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ đi học tại các trường đại học chuyên ngành, các bệnh viện tỉnh và Trung ương. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng tốt hơn, đặc biệt Bệnh viện đang chuẩn bị được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới, đó là một trong những điều kiện thuận lợi góp phần động viên những thầy thuốc nơi đây khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Bệnh viện đã đưa vào sử dụng hệ thống nối mạng tin học toàn bệnh viện, hoàn thành hệ thống xử lý chất thải y tế nguy hại (bệnh viện tuyến huyện duy nhất trong tỉnh triển khai được hệ thống xử lý chất thải y tế). Cùng với các hoạt động khám chữa bệnh tại viện, Bệnh viện đã chi viện cấp cứu kịp thời cho xã khi có yêu cầu. Năm qua đã có 9 lần chi viện cấp cứu, trong đó có 5 ca cấp cứu sản khoa. Đặc biệt đã tổ chức phẫu thuật cấp cứu an toàn 2 ca cắt tử cung do băng huyết truỵ mạch sau đẻ tại 2 trạm y tế xã Quỳnh Châu và Quỳnh Hội. Trong quý II/2011 trên địa bàn huyện xuất hiện bệnh dịch chân tay miệng, bệnh viện đã tiếp nhận, quản lý và điều trị tốt không để xảy ra tai biến và không có tử vong do dịch. Sau một thời gian điều trị và phòng chống dịch bệnh tích cực, không còn bệnh nhân tay chân miệng vào điều trị tại bệnh viện.

Bước sang năm 2012, Bệnh viện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn chuyên môn kỹ thuật, phát triển thêm một số kỹ thuật mới và một số dịch vụ; nâng cao y đức và tinh thần thái độ phục vụ chăm sóc người bệnh; chú trọng nâng cao đời sống cán bộ, duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua, phấn đấu xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển hơn.

                                Hoàng Thía

(TT truyền thông GDSK)

  • Từ khóa