Thứ 5, 08/08/2024, 10:16[GMT+7]

Ngành Nội vụ Thái Bình 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2012

Thứ 3, 14/02/2012 | 14:54:44
1,591 lượt xem
Sáng ngày 14-2-2012, Sở Nội vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2011 của UBND tỉnh cho các đơn vị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. Lãnh đạo các Sở, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và trưởng, phó các phòng nội vụ; cán bộ làm công tác tổ chức của các sở, ngành, đơn vị hành chính sự nghiệp... đã tới dự.

Năm 2011, ngành nội vụ trong tỉnh đã vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, bảo đảm theo chương trình kế hoạch đề ra. Nhiều nội dung lĩnh vực có chuyển biến tích cực, hiệu quả, chất lượng, đóng góp thiết thực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế. Tập trung tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đúng luật, an toàn và tiết kiệm.

Tham mưu, kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy một số sở, ngành; rà soát, kiện toàn tổ chức bên trong của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện phù hợp với yêu cầu công tác quản lý. Quy định lại chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của một số sở, ban, ngành... phù hợp với hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương. Các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức như: bổ nhiệm vào ngạch, nâng ngạch, nâng lương, điều động, tiếp nhận, thuyên chuyển, nghỉ hưu, thôi việc... được thực hiện kịp thời, đúng quy định nhà nước công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến với những thành tích đạt được năm 2011, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng: Sở Nội vụ vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích bầu cử. Bộ Nội vụ tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ năm 2011.

Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại như: Công tác cải cách hành chính đã có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức đã có chuyển biến, nhưng hiệu quả chưa cao. Phong trào thi đua chưa đồng đều, xây dựng điển hình và nhân điển hình hạn chế...

Về nhiệm vụ công tác nội vụ năm 2012, toàn ngành tập trung triển khai thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp chủ yếu.

Nhân dịp này, Ngành Nội vụ đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011.

Phạm Thanh

  • Từ khóa