Thứ 7, 10/08/2024, 02:19[GMT+7]

Thái Thụy Thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công

Thứ 6, 17/02/2012 | 15:01:12
1,313 lượt xem
Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, có số lượng đối tượng chính sách tương đối đông, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở ở Thái Thụy đã có nhiều hoạt động thiết thực tri ân những người và gia đình có công với cách mạng.

Đại diện bộ đội biên phòng Thái Bình tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Thái Thụy

Theo báo cáo của Phòng Lao động – TBXH Thái Thụy, năm 2011 toàn huyện đã tổ chức chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 10.677 đối tượng với tổng kinh phí trên 130 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tổ chức cho 2.718 trường hợp đi điều dưỡng luân phiên tập trung và điều dưỡng tại gia đình. Việc cấp phát các phần quà nhân dịp tết Nguyên đán và ngày thương binh liệt sĩ 27/7 được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Trên địa bàn huyện, một số gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở được quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu sửa, nâng cấp kịp thời (tổng số tiền 520 triệu đồng, do Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Công ty Cảng (thuộc Tổng Công ty Đông Bắc – Bộ Quốc phòng) tài trợ và trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện). Cũng trong năm qua, từ sự hỗ trợ của trên và nguồn kinh phí do nhân dân cùng các nhà hảo tâm đóng góp, Thái Thụy đã đầu tư trên 4,5 tỷ đồng tu sửa, nâng cấp, xây vỏ mộ và xây mới 6 công trình nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm liệt sĩ.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2012, Phòng Lao động – TBXH Thái Thụy tiếp tục triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ; trong đó tập trung kiểm tra, rà soát, lập hồ sơ đề nghị Sở Lao động – TBXH giải quyết chế độ chính sách cho người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc da cam (năm 2011 đã thẩm định 117 hồ sơ đề nghị tỉnh xét duyệt, ra quyết định trợ cấp cho 85 trường hợp); thực hiện tốt chính sách đối với người có công; giải quyết kịp thời chế độ trợ cấp ưu đãi giáo dục đối với học sinh, sinh viên là con đối tượng chính sách…

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa