Thứ 4, 03/07/2024, 00:18[GMT+7]

Tổng kết cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia"

Thứ 3, 21/02/2012 | 15:24:51
1,402 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2012), sáng qua 21/2 tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia”.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đến dự có Đại tá Nguyễn Tiến Thắng, Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật, ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia cho mọi cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ LLVT, học sinh, sinh viên và nhân dân trong toàn tỉnh, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Qua 2 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 281.286 bài dự thi. Những đơn vị có số lượng bài dự thi cao là Hội LHPN tỉnh (126.036 bài), LĐLĐ tỉnh (32.449 bài), Hội Nông dân tỉnh (22.800 bài), Hội Cựu chiến binh tỉnh (22.000 bài), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh (18.000 bài)… Một số đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi đạt tỷ lệ cao như BĐBP tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh… Hàng trăm bài dự thi được đầu tư công phu cả về công sức, trí tuệ, sưu tầm tài liệu, hình ảnh, trình bày lô-gic, viện dẫn, luận giải sâu sắc các tư liệu lịch sử, pháp luật của Việt Nam, pháp luật quốc tế - đặc biệt là những tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thành công của cuộc thi đã thể hiện ý thức trách nhiệm cao của mọi cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ LLVT, học sinh, sinh viên và nhân dân trong toàn tỉnh đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã quyết định và đề nghị Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận trao 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng 19 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Đại tá Nguyễn Tiến Thắng ghi nhận và đánh giá cao quy trình tổ chức và những kết quả đạt được qua cuộc thi. Đồng chí khẳng định, Thái Bình là một trong những tỉnh có số lượng, chất lượng bài dự thi cao của cả nước, điều đó nói lên sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân. Đây là cơ sở quan trọng xây dựng thế trận biên phòng toàn dân trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa