Thứ 3, 06/08/2024, 09:19[GMT+7]

Thu hồi mặt bằng cho thuê sử dụng không đúng mục đích

Thứ 6, 19/04/2019 | 15:40:14
1,342 lượt xem
Sáng ngày 19/4, Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an phường Đề Thám tổ chức lập hàng rào, thu hồi mặt bằng cho thuê sử dụng không đúng mục đích tại địa điểm số 51, đường Nguyễn Thái Học, thành phố Thái Bình.

Các đơn vị lập hàng rào tại số 51, Nguyễn Thái Học, thàng phố Thái Bình.

Nhiều năm qua, Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh đã ký hợp đồng cho thuê mặt bằng tại số 51, đường Nguyễn Thái Học, thành phố Thái Bình với các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, sau khi cho thuê, các hộ kinh doanh lại bày bán sản phẩm gỗ mỹ nghệ, hàng giải khát, dịch vụ ăn uống mà không bán các mặt hàng thể thao phục vụ nhiệm vụ của đơn vị. Dù đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở và lập văn bản yêu cầu các hộ kinh doanh chuyển đổi hàng hóa sang bày bán các mặt hàng thể thao song các hộ kinh doanh được cho thuê mặt bằng vẫn không thực hiện. Do đó, Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh đã dừng ký hợp đồng cho thuê mặt bằng với các hộ kinh doanh đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh chuyển đổi mặt hàng kinh doanh theo đúng mục đích nếu không phải bàn giao, trả lại mặt bằng cho đơn vị. Thế nhưng, sau gần 1 năm dừng hợp đồng, các hộ kinh doanh vẫn cố tình chây ì, không bàn giao, trả lại mặt bằng.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thu hồi các địa điểm cho thuê kinh doanh không đúng mục đích và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc kiểm tra, xử lý những vi phạm trong việc cho thuê và sử dụng trên mặt bằng tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở, Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh phối hợp với Công an phường Đề Thám, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành lập hàng rào, thu hồi đất cho thuê sử dụng không đúng mục đích của các hộ kinh doanh tại số 51, Nguyễn Thái Học, thành phố Thái Bình. Việc lập hàng rào nhằm thu hồi đất cho thuê sử dụng không đúng mục đích và để Trung tâm Huấn luyện Thể dục Thể thao tỉnh, Trường Năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh tiến hành sửa chữa các hạng mục công trình.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Báo Thái Bình đã đưa tin trong bài viết "Thành phố: Sai phạm trong việc cho thuê mặt bằng kinh doanh trên đường Hai Bà Trưng và Nguyễn Thái Học". Nội dung bài báo đã phản ánh nhiều mặt bằng của một số đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được cho thuê sai mục đích, trái quy định khi các mặt hàng kinh doanh tại các địa điểm trên không phù hợp với chuyên môn của các đơn vị và có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, vi phạm Chỉ thị số 04/CT - UBND của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hoàng

Video: trung_tam_the_duc_the_thao_tinh_giai_phong_mat_bang_tren_tuyen_duong_nguyen_thai_hoc_va_hai_ba_trung_thanh_pho_thai_binh.mp4