Thứ 7, 10/08/2024, 02:24[GMT+7]

Công ty TNHH MTV Quản lý đường bộ: Góp sức vào phong trào an toàn giao thông

Thứ 3, 28/02/2012 | 10:01:03
1,291 lượt xem
Kết thúc năm 2011, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quản lý đường bộ Thái Bình (Cty TNHH MTV QLĐB TB) đã đạt thành tích cao trong sản xuất- kinh doanh cũng như phục vụ, với giá trị sản lượng 62,82 tỷ đồng, vượt 55% so với năm 2010, nộp 1,5 tỷ đồng vào NSNN, đầu tư mở rộng sản xuất hơn 215 tỷ đồng, 265 lao động đủ việc làm và có thu nhập 2,73 triệu đồng/ người/tháng.

Xe tập kết vật liệu không đúng nơi quy định tại ngã ba giao giữa đường Long Hưng và đường 10 (cũ) phường Hoàng Diệu (Thành Phố)

Công ty được Sở GTVT và các ngành của tỉnh đề nghị Bộ GTVT, Chủ tịch nước khen thưởng. Tổ chức cơ sở Đảng và các đoàn thể được công nhận TSVM. Kết quả sản xuất – kinh doanh còn là niềm tự hào của CBCNV công ty đã đóng góp sức mình vào công tác đảm bảo ATGT.

Cty TNHH MTV QLĐB Thái Bình được giao 2 nhiệm vụ chính là: Hoạt động công ích, sử dụng vốn Nhà nước theo kế hoạch duy tu bảo dưỡng các tuyến tỉnh lộ và quốc lộ uỷ thác. Công ty còn đảm nhiệm nghiên cứu, ứng dụng KHKT trong lĩnh vực chuyên ngành. Ngoài khó khăn chung do ảnh hưởng suy thoái kinh tế và lạm phát tiền tệ làm giá vật tư tăng đột biến, năm 2011 là năm công ty còn có khó khăn riêng như ý thức người dân trong bảo vệ công trình giao thông còn kém, các tuyến đường do công ty đảm nhiệm qua nhiều năm khai thác xuống cấp nghiêm trọng. Những công trình do công ty khai thác trúng thầu hầu hết ở tỉnh ngoài, xa địa bàn tỉnh hàng trăm cây số, nhiều cán bộ và lao động phải xa gia đình dài ngày, ăn ở tạm bợ… Với tinh thần đoàn kết, năng động, chủ động sáng tạo  và được Sở GTVT tỉnh quan tâm nên hầu hết các nhiệm vụ chủ yếu đều hoàn thành xuất sắc. 

22 hạng mục công trình duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đều đạt hệ số cao như: đắp sạc lở tỉnh lộ được 1406m3, quốc lộ 277m3; vá ổ gà nhựa đá đen đường tỉnh lộ được 501m2, quốc lộ 1742m2. Sơn hệ thống báo hiệu đường bộ, dải phân cách, xử lý cống thụt, sửa chữa thay thế lan can cầu, khai rãnh thoát nước, phát quang cây cỏ, bạt lề đường đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Năm 2011, Công tác quản lý, bảo vệ an toàn hành lang đường bộ được quan tâm, đẩy mạnh nên đã hạn chế được nhiều vi phạm. Đặc biệt trong kiểm tra và xử lý vi phạm hành lang ATGT, công ty đã lập biên bản xử lý  56 trường hợp. Một số trường hợp nghiêm trọng được công khai tại các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng, như công ty VIETELL xây dựng cột BTS tại tuyến 455 (đường 216 cũ), cách mép tường 40 cm, công ty đã cùng địa phương lập biên bản, gửi đến các cơ quan chức năng xử lý. Các trường hợp xây nhà kiên cố trong hành lang bảo vệ đường bộ tại các xã Văn Lang, Liên Hiệp (Hưng Hà) cũng bị lập biển bản, yêu cầu người vi phạm tự giác tháo dỡ. Công tác đảm bảo an toàn giao thông tại một số bến phà được tổ chức kiểm tra thường xuyên, trang thiết bị được sửa chữa kịp thời, đã góp phần bảo đảm mạch máu giao thông trong và ngoài tỉnh thông suốt.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, cùng với việc phát động CBCN và người lao động thi đua sản xuất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, xăng dầu… hợp lý, công ty đã mạnh dạn tham gia và trúng thầu một số công trình chuyên ngành, nhờ vậy  người lao động có đủ việc làm với thu nhập đều. Bài học thành công 2011 của Cty TNHH MTV QLĐB Thái Bình được rút ra là nội bộ đoàn kết nhất trí cao trong chủ trương cũng như khi chỉ đạo; công tác bố trí lao động hợp lý (8 huyện thành phố với 4 hạt quản lý đường bộ). Cùng với đó là sự phối hợp giữa công ty với các địa phương và các đơn vị liên quan liên tục, chặt chẽ và các tuyên truyền viên tích cực phổ biến pháp luật QLĐB, Luật GTĐB đến người dân. Hưởng ứng năm ATGT, công ty xác định công tác kiểm tra phải thật sự sâu sát, trong đó 8 tuyến đường được kiểm tra thường xuyên, báo cáo đầy đủ, chính xá thực trạng để Sở và UBND tỉnh có hướng chỉ đạo, đầu tư tu bổ kịp thời, giữ cho giao thông thông suốt và an toàn.

Năm 2012 là năm ATGT, là thành viên của ngành GTVT, công ty Cty TNHH MTV QLĐB TB luôn trăn trở và suy nghĩ làm thế nào để góp phần với toàn ngành và xã hội thực hiện có hiệu quả cao nhất chủ trương của Chính phủ. Gắn mục tiêu kinh tế phấn đấu tăng 10% giá trị sản lượng so với năm 2011, nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước, bảo đảm việc làm, thu nhập cho lao động và tiếp tục đầu tư chiều sâu mở rộng sản xuất, công ty đã tổ chức cho CBNV học tập, quán triệt Nghị định 11. Đảng uỷ, Ban Giám đốc và các đoàn thể đang thảo luận nội dung chương trình hành động để triển khai tới từng CBCNV và người lao động học và hành. Lãnh đạo Đảng uỷ, ban Giám đốc công ty còn giao cho CBNV và người lao động gương mẫu chấp hành và vận động người nhà thực hiện đầy đủ các bộ luật có liên quan tới ATGT.

Bài, ảnh: Phan Lợi

  • Từ khóa