Thứ 7, 10/08/2024, 02:25[GMT+7]

Tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ 3, 06/03/2012 | 16:41:11
1,946 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), 1972 năm khởi nghĩa Hai Hà Trưng, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng.

* Chiều ngày 2/3/2012, Công đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức giao lưu với Công đoàn Công ty cổ phần Xăng dầu Thái Bình; ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; nghe báo cáo nhanh kết quả nổi bật của hoạt động Công đoàn nữ công 2 đơn vị và thành tích của cán bộ nữ thời gian qua. Tham gia giao lưu văn nghệ, với nhiều tiết mục ca ngợi người phụ nữ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước… Nhân buổi giao lưu, 3 đồng chí đã được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công đoàn”.

*Sáng ngày 6/3, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gặp gỡ các đại biểu chuẩn bị đi dự Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI nhằm quán triệt một số hoạt động sẽ diễn ra tại Đại hội để chị em tích cực tham gia và báo cáo nhanh những hoạt động của phụ nữ Thái Bình đã triển khai suốt thời gian qua, góp phần để Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI thành công tốt đẹp.

* Tại buổi gặp mặt 100 cán bộ nữ các ban, ngành, đoàn thể của huyện, cán bộ Hội Phụ nữ các xã, thị trấn vào sáng ngày 5/3, toàn thể chị em huyện Hưng Hà đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ trên thế giới nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng; nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận những mặt được và chưa được của công tác cán bộ nữ, cán bộ Hội thời gian qua, cùng nhau thảo luận, tìm ra giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cán bộ nữ, cán bộ Hội. Trong buổi gặp mặt, 12 chị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của phụ nữ đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ”.

*  Cũng sáng ngày 5/3, Hội LHPN Đông Hưng tổ chức trao tặng “Mái ấm tình thương” cho chị Bùi Thị Hoa, xã Hoa Lư. Chị Hoa thuộc diện hộ phụ nữ nghèo, bản thân bị tàn tật, thường xuyên đau ốm, sống cùng mẹ già mù lòa, nhiều năm qua phải ở trong ngôi nhà dột nát. Để giúp chị Hoa sớm ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN Đông Hưng đã kêu gọi cán bộ, hội viên ủng hộ được 20 triệu đồng. Nhân dịp khánh thành ngôi nhà mới, các ban, ngành, đoàn thể của xã đã trao nhiều vật dụng sinh hoạt gia đình cho chị Hoa.

* Chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc, với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước... diễn ra sáng ngày 6/3, tại Trung tâm văn hóa Vũ Thư, do Hội LHPN Vũ Thư tổ chức đã có sự góp mặt của các nữ ca sỹ không chuyên đến từ Hội Phụ nữ các xã: Bách Thuận, Minh Quang, Tân Hòa, Minh Lãng, Nguyên Xá và Thị trấn Vũ Thư đã khiến cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 thêm phần long trọng và ý nghĩa. Cũng nhân dịp này, một số xã cũng tổ chức cho chị em biểu diễn văn nghệ và ôn lại truyền thống 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ; ở nhiều thôn, làng, chị em còn tự đóng góp tổ chức bữa ăn tập thể đầm ấm, vui vẻ.

Đỗ Hiền

 

  • Từ khóa