Thứ 7, 27/07/2024, 18:28[GMT+7]

Huy động 450 triệu đồng ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em

Thứ 6, 16/03/2012 | 14:35:49
1,034 lượt xem
Năm 2011, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến, tiến bộ. Toàn tỉnh đã huy động được 450 triệu đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em. Các chỉ tiêu, mục tiêu về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đều đạt kế hoạch đề ra: 100% trẻ em dưới 6 tuổi được chăm sóc sức khỏe miễn phí tại các cơ sở công lập, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 19%, 95% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo đến trường, cơ bản các xã, phường, thị trấn đều có điểm vui chơi dành cho trẻ em.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ tặng quà các cháu Trường mầm non An Vinh nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ảnh Tư liệu

Nhân dịp Tết nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, Sở Lao động – TBXH đã mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đi thăm, tặng quà cho trẻ em các địa phương trong tỉnh với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng, trích kinh phí hỗ trợ trên 50 triệu đồng cho các hoạt động vui Tết Trung thu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Bên cạnh đó, Sở đã phát hành 300 đĩa CD với nội dung tuyên truyền về Tháng hành động Vì trẻ em, phát 20.000 tờ rơi, 5.000 sách mỏng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Thái Bình, Tạp chí Gia đình và Trẻ em thuộc Bộ Lao động – TBXH tuyên truyền các chính sách, các hoạt động về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 

Phối hợp với các ngành, các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em như tổ chức giải bơi, tổ chức cắm trại cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức hội trại thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường mầm non; tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè… Quỹ Bảo trợ trẻ em các huyện, thành phố cũng trích kinh phí hỗ trợ mua sắm trang thiết bị vui chơi cho các trường mầm non. Nhiều địa phương thành lập câu lạc bộ, điểm thư viện, tủ sách công cộng thu hút các em tham gia.

 

Trong năm 2012, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặt mục tiêu: 70% xã, phường đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em; 90% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, trợ giúp; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám, chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; giảm thiểu trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

 Minh Sơn

  • Từ khóa