Thứ 7, 10/08/2024, 04:22[GMT+7]

Tiền Hải Triển khai khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tại trạm y tế

Thứ 5, 22/03/2012 | 15:38:05
1,129 lượt xem
Sau thời gian tạm dừng triển khai khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế xã, năm 2012, hoạt động khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế vừa được hai ngành Bảo hiểm xã hội và y tế phối hợp khởi động lại. Các trạm y tế huyện Tiền Hải được chọn để triển khai hoạt động này trong năm 2012.

Theo hướng dẫn của hai ngành Bảo hiểm xã hội và Y tế, đối tượng khám chữa bệnh BHYT ban đầu được áp dụng cho tất cả các đối tượng có thẻ BHYT có nhu cầu đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại trạm y tế xã. Ngoài việc được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh khi đến bệnh viện như tất cả các đối tượng đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở các bệnh viện, người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở trạm y tế sẽ được chi trả 100% chi phí khám bệnh và chữa bệnh tại trạm y tế và được chuyển tuyến khi tình trạng bệnh vượt khả năng chuyên môn tuyến đầu. Đến nay 100% xã, thị trấn trong huyện đã ký hợp đồng triển khai khám chữa bệnh BHYT ban đầu. Các địa phương cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế.

Được đánh giá là huyện có hệ thống trạm y tế dẫn đầu các huyện, thành phố trong tỉnh, hoạt động khám chữa bệnh tại trạm y tế của Tiền Hải những năm gần đây được tổ chức thực hiện hiệu quả. Việc triển khai khám chữa bệnh BHYT tại trạm y tế sẽ tiếp tục là cơ sở để Tiền Hải nâng chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại hệ thống trạm y tế.  

Trần Thu Hương

  • Từ khóa