Thứ 7, 10/08/2024, 04:18[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng Ngày nước thế giới

Thứ 6, 23/03/2012 | 10:04:23
1,037 lượt xem
Sáng ngày 22/3/2012, tại UBND thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện Kiến Xương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày nước thế giới” năm 2012.

Tham dự lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND huyện Kiến Xương; lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hội Nông dân các huyện, thành phố và trên 300 hội viên nông dân của thị trấn Thanh Nê.

Ngày nước thế giới năm 2012 với chủ đề “Nước và an ninh lương thực”, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên nước trong phát triển kinh tế - xã hội và sản xuất lương thực. Đồng thời thông tin cảnh báo về sự gia tăng dân số, tốc độ phát triển, đô thị hóa gây ảnh hưởng, làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước. Tình trạng thiếu nước và cạn kiệt nguồn nước đe dọa đến an ninh lương thực. Qua đó, kêu gọi cả cộng đồng quan tâm, bảo vệ nguồn tài nguyên nước; khai thác, sử dụng nước thật tiết kiệm, hiệu quả, tránh các tác động gây ô nhiễm... Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, thủy sản cần tăng cường ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước; hiện đại hóa, sửa chữa, khôi phục các hệ thống thủy lợi quy mô lớn... với mục đích “tiết kiệm nước ngày hôm nay là chia sẻ cho mai sau”.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu và hội viên Hội Nông dân thị trấn Thanh Nê đã tham gia các hoạt động: thả cá, khơi thông dòng chảy và diễu hành tuyên truyền về vai trò, giá trị của tài nguyên nước đối với cuộc sống.  

Minh Nguyệt

  • Từ khóa