Thứ 7, 10/08/2024, 04:15[GMT+7]

Tuổi trẻ Công an tỉnh Thái Bình Với phong trào xung kích, sáng tạo

Thứ 6, 23/03/2012 | 16:09:53
1,991 lượt xem
Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và cuộc vận động “Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ”, Tuổi trẻ công an Thái Bình đã hăng hái thi đua phát huy tinh thần xung kích sáng tạo trên các mặt công tác, góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh có 29 đoàn cơ sở (8 chi đoàn Công an huyện, thành phố và 21 chi đoàn thuộc các phòng, ban Công an tỉnh) với gần 1.000 đoàn viên, chiến 41,3% quân số trong toàn lực lượng; trong đó 509 đồng chí công tác ở tỉnh, 485 đồng chí ở Công an các huyện, thành phố, được phân công làm nhiệm vụ ở hầu hết các đơn vị, lĩnh vực công tác. Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” do Bộ Công an phát động và cuộc vận động “Công an Thái Bình vì nhân dân phục vụ”, Tuổi trẻ công an Thái Bình đã hăng hái thi đua phát huy tinh thần xung kích sáng tạo trên các mặt công tác, góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thanh niên (Bộ Công an và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, những năm qua, Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các chi đoàn kịp thời thông tin, quán triệt cho đoàn viên về thời sự, chính sách, pháp luật, những vấn đề có liên quan đến công tác bảo vệ ANTT. Qua đó giúp đoàn viên nắm bắt kịp thời tình hình thế giới, trong nước và những đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của ngành và Đoàn. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị, các tổ chức cơ sở Đoàn đã chủ động có nhiều hình thức, biện pháp giáo dục, rèn luyện cho đoàn viên về tư thế, lễ tiết, tác phong trong công tác và trong tiếp xúc, giải quyết các công việc có liên quan đến nhân dân; tổ chức cho đoàn viên thực hiện nếp sống văn hóa trong cơ quan, trong giao tiếp, ứng xử; giữ gìn môi trường cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp. Các hoạt động “Tháng thanh niên”, “Hè tình nguyện” được tổ chức rộng rãi và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã quyên góp xây 4 ngôi nhà nhân ái, làm mới một sân bê tông, tặng 69 xuất quà trị giá 28 triệu đồng cho các gia đình chính sách. Phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện ANND, CSND tiếp nhận và tổ chức các hoạt động tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi 2009 đạt hiệu quả thiết thực, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Thường trực Hội LHTN ghi nhận đánh giá cao.

Các tổ chức cơ sở Đoàn đã bám sát nội dung các đợt thi đua của Công an tỉnh, của Tổng cục XDLL - CAND, Ban Thanh niên Bộ Công an và phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức động viên đoàn viên thực hiện. Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị, đoàn viên, hội viên ở các đơn vị an ninh đã không quản ngại ngày, đêm, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, khắc phục mọi khó khăn vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đã có hàng trăm lượt đoàn viên, hội viên được tăng cường cho Công an các huyện và phân công xuống cơ sở, những điểm nóng, phức tạp về ANTT để bám địa bàn, kịp thời nắm tình hình, thu thập tài liệu về các đối tượng nghi vấn, thông tin, báo cáo kịp thời, đề xuất phương án phòng ngừa, đấu tranh phù hợp để lãnh đạo chỉ đạo đạt hiệu quả. Đấu tranh ngăn chặn kịp thời các hoạt động móc nối, tán phát tài liệu, tuyên truyền, xuyên tạc, chia rẽ nội bộ của các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, cùng đơn vị chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động phá hoại của kẻ địch góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn toàn tỉnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đoàn viên các Chi đoàn thuộc lực lượng CSND tích cực tham gia các đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự, kinh tế, ma túy, bảo đảm TTGT.... Nhiều đồng chí được điều động, tăng cường cho đơn vị trực tiếp chiến đấu bảo đảm tình hình an ninh trật tự và đặc biệt là giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong dịp tết nguyên đán, được lãnh đạo đơn vị phân công tham gia điều tra, khám phá các vụ án hình sự, kinh tế trọng điểm; được phân công trực tiếp bảo vệ an ninh trật tự ở hầu hết các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đoàn viên đã chấp hành đúng các quy trình, chế độ công tác và điều lệnh nội vụ, giữ gìn tư thế, lễ tiết, tác phong trong công tác và khi tiếp xúc với nhân dân, góp phần cùng các lực lượng Công an trong tỉnh ổn định tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh. Những công việc khó khăn, đột xuất tiếp tục được đoàn viên hăng hái đảm nhận; các công trình, phần việc mang tên thanh niên tiếp tục được xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên như: Lực lượng Cảnh sát cơ động; Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Giao thông đường bộ, Phòng chống tội phạm về TTXH... đã không quản ngày lễ, ngày nghỉ, tham gia làm thêm hàng trăm ngày công ngoài giờ, xung phong đảm nhận các phần việc mang tên thanh niên như “Tra cứu hồ sơ”, “Làm sạch tàng thư”, làm và cấp phát chứng minh nhân dân...

Trong thực tiễn công tác và rèn luyện, 100% cán bộ chiến sỹ đoàn viên trong lực lượng Công an tỉnh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, sống có mục đích, lý tưởng, có ý thức tổ chức, kỷ luật, phẩm chất đạo đức tốt, hăng hái, sôi nổi, nhiệt tình trong công tác, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm lập công xuất sắc được các cấp, các ngành khen thưởng.

Nguyễn Tùng

  • Từ khóa