Thứ 7, 10/08/2024, 04:16[GMT+7]

Ủy ban MTTQVN tỉnh Thái Bình Bàn giao 67 nhà Đại đoàn kết và tặng quà hộ nghèo huyện Vũ Thư

Thứ 3, 03/04/2012 | 14:23:00
1,236 lượt xem

* “Chung một tấm lòng” vì người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi
Sáng ngày 29/3/2012, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Dầu Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam), tổ chức Lễ bàn giao 67 nhà Đại đoàn kết, trị giá 2 tỷ đồng; dự lễ khánh thành, trao nhà cho gia đình ông Hà Văn Bộ, thôn Phúc Trung Bắc, xã Phúc Thành  và trao quà cho 10 hộ nghèo huyện Vũ Thư.

Ông Bộ năm nay đã 66 tuổi, từng tham gia thanh niên xung phong, bị tàn tật, ốm đau liên miên, là hộ nghèo của xã. Hai vợ chồng và người con trai út phải sống trong gian nhà đất, sau đó nâng cấp lên hai gian nhà cấp 4, nhưng tiền ít, nhà xây tạm nên mới bị bão làm đổ. Được sự hỗ trợ của MTTQ tỉnh, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, số tiền 30 triệu đồng, con cái 20 triệu đồng, anh em họ hàng 7 triệu đồng và vay mượn thêm, ông, bà Bộ đã khởi công xây dựng ngôi nhà 2 tầng trên diện tích 78 m2, khang trang, rộng rãi, với tổng kinh phí 98 triệu đồng. Trong 3 tháng xây dựng nhà, các cơ quan, đoàn thể, anh em họ hàng giúp đỡ ông, bà 120 ngày công. Nhân dịp khánh thành, trao nhà, MTTQ các cấp, lãnh đạo huyện Vũ Thư, xã Phúc Thành, Tổng công ty Dầu Việt Nam… đã trao nhiều vật dụng sinh hoạt cho gia đình ông Bộ. 

Cũng nhân dịp này, Tổng công ty Dầu Việt Nam đã trao quà cho 7 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết trong toàn huyện Vũ Thư và 3 hộ nghèo của xã Phúc Thành, với mong muốn giúp họ ổn định nơi ăn, chốn ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo và vơi bớt khó khăn.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, sáng ngày 30/3/2012, tại UBND xã Nam Hải, Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh tổ chức trao tặng tư liệu sản xuất cho 12 hộ nghèo, người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Nam Hải (Tiền Hải).

Tư liệu sản xuất được trao lần này là 12 con bò sinh sản, trị giá 108 triệu đồng, do Công ty TNHH Xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ, nằm trong chương trình hỗ trợ sinh kế cho Người khuyết tật và trẻ em mồ côi tại xã điểm nông thôn mới năm 2012. Không chỉ có bò, 12 hộ nghèo, người khuyết tật và 52 hộ nghèo khác còn được đón nhận nhiều phần quà giá trị của một số doanh nghiệp, Hội từ thiện thành phố Thái Bình trao tặng. Món quà này sẽ giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Đỗ Hiền

 

  • Từ khóa