Thứ 7, 10/08/2024, 04:19[GMT+7]

Hội Người mù Thái Bình Kỷ niệm 30 năm thành lập

Thứ 3, 03/04/2012 | 14:39:00
1,904 lượt xem
Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Người mù Thái Bình vừa tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (31/3/1982 – 31/3/2012).

Đến dự có ông Đào Soát, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, đại biểu các huyện, thành phố cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Người mù Thái Bình.

Diễn văn do Phó Chủ tịch Hội Người mù Thái Bình Bùi Anh Tuấn trình bày tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: Trải qua 30 năm bền bỉ phấn đấu, Hội Người mù Thái Bình đã trở thành một tổ chức hoạt động hiệu quả, đoàn kết, năng động, sáng tạo, không ngừng phát triển. Hội đã đẩy mạnh công tác dạy nghề, giải quyết việc làm, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người mù được vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó đã đưa chữ nổi Braille trở thành phương tiện giao tiếp, học tập, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần cho người mù. Thông qua các hoạt động, Hội đã khơi dậy trong lòng người mù ý chí quyết tâm vươn lên xây dựng cuộc sống mới, hòa nhập với cộng đồng. Vị thế của Hội và của người mù trong xã hội ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Thị Hải ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương nỗ lực, cố gắng cũng như những thành tích các cấp hội và các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Người mù Thái Bình đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người mù – nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng”; kết hợp tốt sự nỗ lực của bản thân với sự hỗ trợ, giúp đỡ của toàn xã hội, không ngừng phấn đấu, tích cực, chủ động, không trông chờ, ỷ lại, quyết tâm vượt lên và chiến thắng tật nguyền; năng động trong việc xây dựng các dự án tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức nhân đạo, từ thiện trong và ngoài nước; hoạt động của Hội phải gắn kết với các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương – nhất là chương trình dạy nghề, tạo việc làm, giúp người mù xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Tin: Minh Sơn
Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa