Thứ 7, 10/08/2024, 04:23[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình Nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội ở Hưng Hà

Thứ 3, 17/04/2012 | 08:08:15
963 lượt xem
Vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với UBND huyện Hưng Hà để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội quý I, các nhiệm vụ trọng tâm của quý II năm 2012. Đồng chí Đặng Xuân Thiều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Đặng Xuân Thiều, Phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự cuộc họp có: đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Hưng Hà và các trưởng phòng chuyên môn của huyện.

 

Hết quý I/ 2012, tổng giá trị sản xuất của Hưng Hà thực hiện được 904,832 tỷ đồng, đạt 23,93% kế hoạch năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011. Mặc dù vụ đông năm 2011 – 2012, diện tích gieo trồng giảm, nhưng giá trị kinh tế vẫn tăng so với vụ đông trước, bởi cơ cấu cây trồng đã được thay đổi. Cùng với đó là sản xuất vụ xuân đã có nhiều chuyển biến tích cực, giống ngắn ngày có năng suất cao, chất lượng gạo khá chiếm gần 95% tổng diện tích gieo cấy; bệnh đạo ôn xuất hiện trên lúa xuân đã được phòng trừ kịp thời, hiện lúa đang phục hồi và sinh trưởng, phát triển khá tốt. Tuy Hưng Hà là 1 trong 5 huyện có dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc, nhưng thiệt hại không đáng kể, do huyện đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả nên không lây lan ra diện rộng. Trong sản xuất CN-TTCN và xây dựng, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá, như khai thác cát tăng 49,92%, sản xuất nước sạch tăng 16,99%, sản xuất đồ gỗ tăng 14,65%...

 

Đối với xây dựng nông thôn mới, 33/33 xã hoàn thành đề án xây dựng nông thôn mới và quy hoạch chi tiết giao thông, thuỷ lợi nội đồng; 22 xã xong dồn điền, đổi thửa và đào đắp đường, bờ vùng, bờ thửa...Hưng Hà đã kiến nghị với tỉnh phân bổ kinh phí để duy tu, nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường do tỉnh quản lý đã xuống cấp nghiêm trọng và tăng cường đầu tư kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn; điều tiết lại tiền đấu giá sử dụng đất theo Quyết định 372 của UBND tỉnh...

           

Sau khi nghe Hưng Hà báo cáo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, đồng chí Đặng Xuân Thiều, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã chi nhận những kết quả đạt được của huyện trong quý I; đồng thời chỉ đạo Hưng Hà trong thời gian tới cần tập trung phòng trừ sâu bệnh và chăm sóc cho lúa xuân; đẩy mạnh tuyền truyền, huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế...bảo đảm thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm 2012.

                                                                                                   

Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

 

  • Từ khóa