Thứ 2, 05/08/2024, 21:20[GMT+7]

Điểm tựa cho nạn nhân chất độc da cam/Điôxin

Thứ 4, 07/08/2019 | 08:39:56
1,487 lượt xem
Cùng với sự quan tâm của xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) luôn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Bằng trách nhiệm và những việc làm cụ thể, Hội đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, là mái nhà chung của các nạn nhân CĐDC.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin phường Trần Hưng Đạo thăm hỏi, tặng quà hội viên.

Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường Trần Hưng Đạo được thành lập ngày 10/6/2009 với 121 hội viên, trong đó có 104 nạn nhân trực tiếp, 16 nạn nhân gián tiếp và 1 hội viên tự nguyện, sinh hoạt tại 4 chi hội. Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, Hội đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc. 

Ông Đỗ Đức Cách, sinh năm 1956, tổ 4, phường Trần Hưng Đạo bị suy giảm 61% khả năng lao động do ảnh hưởng của CĐDC/Điôxin, hoàn cảnh rất khó khăn. Căn nhà cấp 4 của gia đình ông đã bị dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Để giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, năm 2012, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường Trần Hưng Đạo đã trích từ quỹ hội 30 triệu đồng để hỗ trợ ông sửa lại nhà ở. 

Ông Cách cho biết: Giờ đây được sống trong căn nhà khang trang, rộng rãi, vợ chồng tôi không phải lo mưa dột nữa. Tôi rất biết ơn cấp ủy, chính quyền, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi.

Việc hỗ trợ kinh phí giúp hội viên khó khăn sửa nhà ở chỉ là một trong số các hoạt động nhân đạo được Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường Trần Hưng Đạo triển khai thực hiện. 10 năm qua, Hội đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ gần 300 triệu đồng vào nguồn quỹ hội để tổ chức các hoạt động chăm sóc nạn nhân và thân nhân của họ. Để công tác vận động đạt kết quả tốt, Hội đã tích cực tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ qua các phương tiện thông tin đại chúng. Từ nguồn quỹ thu được, Hội đã trao tặng 4 chiếc xe lăn cho 4 nạn nhân nặng, khó khăn trong việc đi lại. Từ khi thành lập đến nay, mỗi dịp lễ, tết, Hội đã tặng quà cho hàng trăm lượt nạn nhân gián tiếp và nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 75 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, phúng viếng nạn nhân và thân nhân nạn nhân khi ốm đau, qua đời với số tiền gần 20 triệu đồng. Đối với những nạn nhân gián tiếp còn khả năng lao động, Hội hỗ trợ 3 triệu đồng để học nghề phù hợp với sức khỏe. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin thành phố, đã có 40 nạn nhân được đi tẩy độc tại Trung tâm Tẩy độc (Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh).

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường Trần Hưng Đạo còn tích cực chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên như tổ chức các buổi sinh hoạt, tham quan tại tỉnh bạn, giúp hội viên cùng chia sẻ, giúp đỡ nhau hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã kịp thời khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, động viên họ hoàn thành tốt hơn nữa các công việc trong những năm tiếp theo.

Với những thành tích đã đạt được, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin phường Trần Hưng Đạo được nhận nhiều giấy khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh. 

Ông Phạm Duy Nhuần, Chủ tịch Hội cho biết: Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên và gia đình hội viên. Tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ hội. Xây dựng và kiện toàn tổ chức, phát triển chi hội ở các tổ dân phố, đưa hoạt động của Hội vào nền nếp, hoạt động chất lượng và ngày càng hiệu quả.


Thu Trang

  • Từ khóa