Thứ 7, 10/08/2024, 04:18[GMT+7]

Tổ chức hoạt động Ngày Môi trường thế giới 5/6/2012

Thứ 5, 19/04/2012 | 14:36:18
1,368 lượt xem
Ngày 18/4/2012, UBND tỉnh đã ra Công văn số 752 về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2012. Toàn văn như sau:

Người dân Thái Thụy thu gom rác. Ảnh: Thành Tâm

Ngày 5 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới.

Ngày Môi trường thế giới năm 2012 được UNEP chọn chủ đề là “Kinh tế Xanh: Có vai trò của bạn” nhằm nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân để xây dựng nền kinh tế xanh hướng tới sự phát triển bền vững cho nhân loại. Chủ đề này cũng thiết thực hưởng ứng Năm Quốc tế về Năng lượng bền vững 2012 do Liên Hợp quốc phát động.

Để thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các Giám đốc sở, Thủ trưởng ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trên địa bàn tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng với nội dung cụ thể sau:

1. Tổ chức các chiến dịch truyền thông về bảo vệ môi trường, đặc biệt là các nội dung liên quan đến chủ đề Kinh tế Xanh phù hợp với từng ngành, lĩnh vực và địa phương mình; khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường.

2. Đề xuất và triển khai các chương trình, dự án liên quan đến đổi mới mô hình tăng trưởng, đặc biệt ưu tiên các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường, công nghệ sử dụng năng lượng mới và tái tạo, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu.

3. Tổ chức mít tinh và các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới như: Tổ chức các cuộc thi, triển lãm, giao lưu văn nghệ, hội thảo khoa học về chủ đề Kinh tế Xanh; ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc, những khu vực công cộng; giải quyết những vấn đề bức xúc về môi trường tại địa phương.

4. Treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu (Thông tin chi tiết về chủ đề, băng rôn, áp phích, hướng dẫn tổ chức... truy cập tại website:www.vea.gov.vn) về chủ đề môi trường, kinh tế xanh... trên các đường phố chính, nơi đông người qua lại, tại trụ sở cơ quan... nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường.

5. Biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong bảo vệ môi trường nhân sự kiện Ngày Môi trường thế giới. Đối với những trường hợp có thành tích xuất sắc, lập hồ sơ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét trao tặng bằng khen và giải thưởng.

Nhận Công văn này, yêu cầu các Giám đốc sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh qua Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 20/6/2012.


 

  • Từ khóa