Thứ 2, 05/08/2024, 21:19[GMT+7]

Đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam

Thứ 2, 12/08/2019 | 09:20:20
910 lượt xem
Thấu hiểu và đồng cảm với nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin, những năm qua, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện Quỳnh Phụ luôn quan tâm, sẻ chia, chung tay giúp đỡ các nạn nhân và gia đình họ vơi bớt khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các hội viên tiêu biểu đóng góp tích cực vào thành tích chung của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Quỳnh Phụ.

Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện Quỳnh Phụ hiện có 2.581 hội viên. Hơn 10 năm qua, cán bộ, hội viên và các cấp hội nạn nhân CĐDC/Điôxin trong huyện đã đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của hội trong cộng đồng. Tính đến hết tháng 6/2019, các cấp hội đã vận động trao tặng 7.202 suất quà, nhiều phương tiện phục hồi chức năng, quần áo và hỗ trợ xây, sửa nhà cho 77 hội viên với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng. Hội đã tổ chức cho 1.302 lượt hội viên đi tẩy độc, khám bệnh, điều dưỡng. Phối hợp với Công ty Cổ phần Đông nam dược Nguyễn Thiệu khám bệnh, cấp thuốc cho hàng trăm lượt hội viên. Thường xuyên thăm hỏi, động viên và trao tặng hàng nghìn suất quà cho hội viên nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc và ngày vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam 10/8 với tổng trị giá trên 400 triệu đồng.

Là một tổ chức xã hội đặc thù, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện nên công tác xây dựng quỹ hội được Hội xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp Hội hoạt động hiệu quả. Đến nay, tổng số quỹ hội toàn huyện đạt trên 954 triệu đồng. Hội có 28 xã, thị trấn có số bình quân quỹ đạt 500.000 đồng/hội viên, trong đó cao nhất là Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã An Đồng bình quân trên 900.000 đồng/hội viên. Nhiều tổ chức hội cấp xã tổ chức trao quà cho 100% hội viên trực tiếp và gián tiếp như An Đồng, Đồng Tiến, An Thanh, Quỳnh Hải... Hoạt động quỹ hội ở 2 cấp hội đều bảo đảm nguyên tắc dân chủ, minh bạch, hiệu quả, đúng đối tượng.

Hàng năm, Hội đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các cán bộ, hội viên từ huyện đến cơ sở đã hiến 5.188m2 đất, gần 11.000 ngày công và ủng hộ trên 1,7 tỷ đồng góp phần đổi thay diện mạo làng quê. Hàng năm có trên 90% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa và danh hiệu gia đình cách mạng gương mẫu, người công dân kiểu mẫu, 100% gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của Hội như: Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã Đồng Tiến, xã An Lễ, xã An Đồng; cá nhân ông Nguyễn Văn Mác, xã Đông Hải, ông Nguyễn Quyết Chiến, xã Quỳnh Giao...

Với những thành tích đạt được, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện Quỳnh Phụ vinh dự được Bộ Y tế, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam, UBND tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, UBND huyện Quỳnh Phụ tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/Điôxin. Ông Bùi Xuân Hậu, Chủ tịch Hội cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện Quỳnh Phụ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từ đó đẩy mạnh công tác vận động, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Tích cực tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ hội, phấn đấu quỹ hội bình quân của các hội cơ sở đạt 500.000 đồng/hội viên, quỹ hội toàn huyện duy trì thường xuyên ở mức 200 triệu đồng. 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, trong đó có 30% đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Thu Trang

  • Từ khóa