Thứ 7, 10/08/2024, 04:15[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình Tổng kết Dự án “Mái nhà an toàn” giai đoạn thí điểm

Thứ 6, 20/04/2012 | 16:16:05
1,128 lượt xem
Tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thái Bình và tổ chức HABITAT FOR HUMANITY (HFH) vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án “Mái nhà an toàn” giai đoạn thí điểm.

Dự án “Mái nhà an toàn” do HFH tài trợ 83.150 đô la Mỹ (tương đương 1.663 triệu đồng), phần đóng góp của các hộ dân tham gia Dự án là 5.250 đô la Mỹ (tương đương 105 triệu đồng). Trong khuôn khổ Dự án, ở giai đoạn thí điểm, 70/72 hộ dân của xã Nam Hồng đã được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, công trình vệ sinh, công trình nước sạch. Đây là những gia đình kinh tế khó khăn, thực sự có nhu cầu cấp bách về nhà ở.

 

Trong quá trình thi công HFH đã cử đoàn tình nguyện viên quốc tế về tham gia hỗ trợ. Theo đánh giá của Hội CTĐ tỉnh, Dự án “Mái nhà an toàn” không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân nghèo vùng ven biển, thường xuyên phải gánh chịu hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra mà còn tạo ra một cơ hội về quan hệ và giao lưu mang tính quốc tế cho những người dân nghèo, đồng thời tạo động lực cho các hộ dân nghèo có ý chí chủ động vượt khó vươn lên phát triển cùng cộng đồng. Trên cơ sở thành công của Dự án, Hội CTĐ và HFH thống nhất sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của Dự án sang một số xã khác trong tỉnh.

 

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa