Thứ 2, 05/08/2024, 19:26[GMT+7]

Sẻ chia yêu thương với người nghèo

Thứ 4, 21/08/2019 | 09:30:07
1,859 lượt xem
Không có tiền mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nên việc khám chữa bệnh đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên ốm đau là một gánh nặng. Thấu hiểu điều đó, thời gian qua các ban, ngành, đoàn thể của huyện Đông Hưng đã tổ chức trao hàng trăm thẻ BHYT cho người nghèo trên địa bàn giúp họ vơi bớt khó khăn.

Đại diện Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hưng trao thẻ bảo hiểm y tế cho chị Lại Thị Văn, xã Đông Vinh.

Là 1 trong gần 20 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện tặng thẻ BHYT trong 3 năm qua, bà Nguyễn Thị Dung, thôn Thọ Sơn, xã Minh Châu chia sẻ: Đối với gia đình khó khăn như gia đình tôi, bản thân tuổi cao, bệnh nặng, không kiếm ra tiền, con cái còn nghèo, việc mua thẻ BHYT là điều không dễ dàng. Nhờ được các cấp hội LHPN tặng thẻ BHYT nên vừa qua tôi đi điều trị bệnh dài ngày ở bệnh viện đã được giảm gần hết viện phí. 

Trao thẻ BHYT là một trong những hoạt động tương thân, tương ái mà các cấp hội LHPN huyện Đông Hưng phát động, thực hiện hiệu quả nhiều năm qua. 

Bà Vũ Thị Thuần, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Để chia sẻ yêu thương với hội viên, phụ nữ khó khăn, nhiều năm qua, Hội LHPN huyện đã phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực không chỉ của cán bộ, hội viên, phụ nữ mà còn của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân góp tiền chung tay mua và tặng thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi chiếc thẻ BHYT tự nguyện được trao tặng có giá 751.000 đồng. Vừa qua, Hội LHPN huyện còn chỉ đạo các cấp hội xây dựng mô hình nhóm phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua thẻ bảo hiểm thân thể và BHYT. Đến nay đã có 21 xã xây dựng được mô hình giúp 200 chị em khó khăn mua thẻ BHYT tự nguyện. Với mô hình này, ngày càng nhiều người nhận được sự chia sẻ và sẽ an tâm khi chữa bệnh ở các bệnh viện.

Đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, chiếc thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng nó giống như một lá bùa hộ thân phòng khi ốm đau và giúp giảm bớt chi phí điều trị bệnh mà bản thân phải bỏ ra, đặc biệt là khi chi phí khám chữa bệnh tăng cao như hiện nay. Để giúp người nghèo giảm bớt kinh phí khi khám, điều trị bệnh và tiến tới bao phủ BHYT toàn dân, vừa qua, Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hưng đã trao tặng thẻ BHYT cho 42 gia đình khó khăn ở 15 xã trên địa bàn huyện. 

Ông Vũ Hải Đăng, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện cho biết: Tặng thẻ BHYT cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của Bảo hiểm xã hội huyện. Toàn bộ số tiền mua thẻ BHYT tặng người nghèo là từ sự ủng hộ của cán bộ, công nhân viên chức ngành Bảo hiểm xã hội. Dù chỉ là những chiếc thẻ nhỏ bé song lại mang lại niềm vui rất lớn cho người được nhận. 

Chị Lại Thị Út, thôn Tây Đồng Hải, xã Đông Vinh vừa phải chăm sóc mẹ chồng 87 tuổi già yếu và chị chồng bị liệt bẩm sinh vừa phải làm ruộng kiếm sống nên không có tiền để mua BHYT. Đầu tháng 8/2019, Bảo hiểm xã hội huyện đã đến tận nhà trao thẻ BHYT cho chị Út. Chị Út cho biết: Nhận được thẻ bảo hiểm tôi rất phấn khởi. Đã từ lâu tôi mong có thẻ BHYT để đi khám, điều trị bệnh xương khớp. 

Cũng tại xã Đông Vinh, Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hưng còn tặng thẻ BHYT cho chị Lại Thị Văn có chồng bị bệnh tim, con trai bị tai nạn.

Tặng thẻ BHYT là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, cần được nhân rộng. Việc làm này cũng góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Thu Hiền

  • Từ khóa