Thứ 2, 05/08/2024, 19:27[GMT+7]

Báo Thái Bình điện tử cán đích 100 triệu lượt truy cập

Thứ 4, 21/08/2019 | 10:30:48
3,057 lượt xem
Đến 10 giờ 23 phút ngày 21/8/2019, Báo Thái Bình điện tử đã có 100 triệu lượt truy cập, đây là tin vui đối với những người làm Báo Thái Bình và là thành tích thiết thực chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Sau khi có Thông báo số 371-TB/TU ngày 26/6/2008 của Thường trực Tỉnh ủy về việc xây dựng Báo Điện tử Thái Bình, Báo Thái Bình đã xây dựng đề án và ngày 01/10/2010, trang tin điện tử Báo Thái Bình chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép xuất bản số 231/GP-TTĐT ngày 01/10/2010 do Bộ TT&TT cấp. Đến tháng 9/2015 trên trang tin điện tử Báo Thái Bình thể loại tin, bài, ảnh được trình bày đẹp hơn, đã có gần 34 triệu lượt truy cập.

Quý IV năm 2015, căn cứ Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Báo đã xây dựng Dự án “ Đầu tư thiết bị nâng cao chất lượng Báo Thái Bình” và Đề án “ Báo Thái Bình điện tử” để nâng cấp Báo Thái Bình thành cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Từng bước đổi mới theo nhu cầu của độc giả và sự phát triển của báo chí, nên số lượng lượt truy cập vào trang tin điện tử Báo Thái Bình ngày càng tăng nhanh.

So với các báo địa phương khác, trang tin điện tử Báo Thái Bình là một trong những trang có số lượng người truy cập lớn, mỗi tháng trung bình có hơn 500 nghìn lượt người truy cập, có tháng đạt hàng triệu lượt truy cập (tùy thuộc vào thời điểm mà tỉnh có nhiều sự kiện và hoạt động); đến tháng 10/2016 đã có 45 triệu lượt truy cập.

Để hướng tới cơ quan truyền thông đa phương tiện, thời gian qua, tòa soạn đã tập trung vào nghiên cứu thói quen người đọc để đưa ra những gợi ý nội dung phù hợp. Bên cạnh yếu tố thông tin được cập nhật trực tiếp, nhanh nhất thì báo điện tử cũng là kênh tương tác, nhận được phản hồi từ độc giả, sự phản biện và kiểm chứng thông tin để Ban Biên tập có thể cân nhắc, lựa chọn những nội dung tốt nhất đưa đến bạn đọc.

Từ năm 2016 đến nay, việc đầu tư và bổ sung trang thiết bị mới đã giúp Báo Thái Bình chủ động hơn trong khâu sản xuất và biên tập nội dung, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc và môi trường thông tin cạnh tranh như hiện nay.

Ngày 17/01/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã ký cấp Giấy phép số 25/GP-BTTT cho Báo Thái Bình điện tử. Như vậy, cùng với báo in,  Báo Thái Bình đã trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện theo Quy hoạch báo chí của Chính phủ và của tỉnh đến năm 2025.

Báo Thái Bình điện tử chính thức đi vào hoạt động, đã có những nội dung hấp dẫn người đọc. Nhiều chuyên mục mới được bổ sung với những thông tin gần dân, sát dân, nhiều thông tin đang được các tầng lớp nhân dân quan tâm. Giao diện của báo được đổi mới về hình thức, bố cục hợp lý.

Bên cạnh các chuyên mục, banner, video - clip với màu sắc hài hòa, hình ảnh động, trang trí bắt mắt tạo ấn tượng tốt với bạn đọc, 6 tháng đầu năm 2019, Báo Thái Bình điện tử đã mở thêm 3 chương trình: Chuyên mục truyền hình trực tuyến, phát thanh, trang fanpage/facebook đã đáp ứng nhu cầu độc giả, càng tăng cao lượng truy cập. Người đọc có thể vào trang Báo Thái Bình điện tử bằng máy vi tính, máy tính bảng, hoặc điện thoại di động. Nhiều thông tin mới được cập nhật trên báo được các phóng viên, cộng tác viên kịp thời đưa lên facebook đã giúp cho lượng truy cập vào trang Báo Thái Bình điện tử tăng đáng kể.

Để đáp ứng thị hiếu của độc giả và nhu cầu phát triển của báo chí trong giai đoạn mới, hàng năm Báo đều cử các phóng viên, kỹ thuật viên đi dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; mời giảng viên cao cấp của Trung ương, Đài Truyền hình Úc về mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, phóng viên, hội viên, kỹ thuật viên, nhờ thế những trang thiết bị mới được trang bị đã được sử dụng phục vụ tốt hoạt động chuyên môn.

Báo đã  tổ chức làm một số chương trình giao lưu trực tuyến phát trên giao diện của báo điện tử thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Phối hợp với một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương…tổ chức các buổi tọa đàm về những vấn đề đang bức xúc, hay cần đặc biệt quan tâm, do đó đã tạo được sức cuốn hút lớn với độc giả. 

Đặc biệt, ngày 29/11/2018, Báo đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh, Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức “Chương trình giao lưu trái tim nhân ái lần thứ II”, do Báo Thái Bình làm truyền hình trực tiếp trên giao diện Báo Thái Bình điện tử, chuyển tiếp trên sóng truyền hình của Đài PTTH Thái Bình và truyền hình cáp Thái Bình - là cơ quan báo địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức làm truyền hình trực tiếp trên truyền hình online của báo điện tử (gồm cả xây dựng nội dung kịch bản, tổ chức quay và phát sóng trực tiếp), thu được gần 4 tỷ đồng phục vụ cho các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh; được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đánh giá rất cao về sự kiện này. Chương trình giao lưu trực tuyến đã giành Giải Báo chí Quốc gia 2018.

Báo đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan triển khai các kế hoạch về đầu tư công nghệ để tăng cường tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nhằm xây dựng một môi trường làm việc khoa học, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thời kỳ công nghệ số, hiện đại hóa công nghệ thông tin - truyền thông, an toàn và đồng bộ.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền dẫn và lưu trữ dữ liệu đã được Báo ứng dụng khai thác có hiệu quả, sử dụng internet cáp quang băng thông rộng, ứng dụng mạng 4G trong công việc chuyên môn, giúp nâng cao hiệu quả trong công việc, rút ngắn được thời gian sản xuất tin bài, có độ chính xác cao, thông tin được cập nhập kịp thời. Mỗi tháng Báo đã sản xuất, đăng tải từ 30-40 video clip, ngoài ra còn có hàng chục clip khác (video, audio) đi kèm với nội dung tin; gần 100 video clip khai thác, tạo hiệu ứng xã hội tốt.

Nhiều vấn đề được phản ánh kịp thời được bạn đọc đánh giá cao như: công tác chăm sóc và bảo vệ lúa xuân; về đấu nối nước sạch ở các địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh; thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh; phản ánh bữa ăn bán trú của Trường Tiểu học Kỳ Bá (1 bài báo in và 3 clip liên tục với tổng số trên 60.000 lượt người truy cập), phản ánh vụ công nhân đình công tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện tử FuHong Việt Nam (Khu Công nghiệp Phúc Khánh, thu hút 50.000 lượt người truy cập)…bài “ hai là một” viết về chiến công mới của cán bộ, chiến sĩ Phòng PA83 và Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh làm rõ sự thật về tài khoản facebook “Nguyễn Mai Anh” đã đăng tải nội dung bịa đặt Báo Thái Bình, có gần 60.000 lượt người truy cập. Loạt bài và video clip về “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” (một số bài và 3 video clip có gần 15.000 lượt truy cập). Loạt tin, bài, ảnh về tai nạn giao thông, cháy nổ, truy quét tội phạm, ma túy… cũng có hàng chục ngàn lượt truy cập.

Một số tác phẩm báo chí đăng trên Báo Thái Bình điện tử đã đạt Giải Báo chí Quốc gia và toàn quốc.

Tuy Báo Thái Bình điện tử mới được thành lập tháng 01/2017, nhưng đã hai năm liền Báo đạt Giải “Giao diện đẹp” tại Hội Báo xuân toàn quốc năm 2017, 2018.

Ảnh: PA

Hiện nay Báo đang tổ chức cuộc thi viết về “Người Thái Bình, đất Thái Bình” nhằm phát huy truyền thống kiên cường, dũng cảm, không ngại khó, ngại khổ vươn lên làm chủ cuộc sống… của mảnh đất và con người Thái Bình trên mọi lĩnh vực, của các đối tượng người Thái Bình ở trong và ngoài tỉnh, hướng tới kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Thái Bình (21/3/1890 - 21/3/2020).

Hợp Hưng

  • Từ khóa