Thứ 7, 27/07/2024, 00:37[GMT+7]

Tập huấn tăng cường kỹ năng truyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 27/04/2012 | 15:15:57
994 lượt xem
Ban tổ chức hy vọng sau lớp tập huấn, công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức HMTN của các huyện, thành phố sẽ có bước phát triển mới, sâu hơn, rộng hơn, hiệu quả ngày càng cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về máu cho công tác cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Trong hai ngày 26 và 27/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức lớp tập huấn tăng cường kỹ năng tuyên truyền, vận động, tổ chức HMTN cho các tình nguyện viên. Tham dự lớp tập huấn có cán bộ đoàn các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, thành viên của các câu lạc bộ HMTN, cán bộ phụ trách công tác vận động HMTN của các cơ quan, đơn vị, cán bộ hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố.

Các học viên tham dự lớp tập huấn đã được tiếp cận, chia sẻ những thông tin, kiến thức về máu và hiến máu, đặc điểm tâm lý của người tham gia hiến máu, phương pháp truyền thông HMTN, HIV/AIDS và quá trình hiến máu, truyền máu… Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh cũng giới thiệu đến các học viên hệ thống văn bản pháp luật của T.Ư và của tỉnh liên quan đến công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức HMTN.

* Trước đó, sáng 25/4, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2012, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.

Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào HMTN của tỉnh nhà. Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh, trong năm 2011, đoàn viên thanh niên, sinh viên nhà trường đã tham gia 3 đợt HMTN, hiến được 824 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 137% so với chỉ tiêu được giao.

Tại Ngày hội Hiến máu tình nguyện tổ chức sáng 25/4, đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình đã hiến được 258 đơn vị máu, góp phần bổ sung vào kho máu dự trữ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa