Thứ 7, 10/08/2024, 06:35[GMT+7]

Lễ trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Lào cho Cựu quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam

Thứ 4, 02/05/2012 | 07:54:15
1,586 lượt xem
Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Liên lạc Cựu Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thái Bình đã long trọng tổ chức lễ trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước Lào cho Cựu quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự giúp Lào tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Đại sứ quán Lào trao Huân, Huy chương cho các Cựu quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự của Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi lễ có các đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Cao Thị Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 600 đại biểu là các Cựu quân nhân, Chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào tỉnh Thái Bình và các đại biểu Ban liên lạc Cựu quân nhân và Chuyên gia giúp Lào của 21 tỉnh, thành phố trong nước.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng, Nhà nước Việt Nam đã cử hàng trăm nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ, chuyên gia sang giúp nước bạn Lào. Vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hàng vạn quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh trên nước bạn Lào bởi tinh thần Quốc tế cao cả. Là một trong các địa phương có đóng góp lớn cho nước bạn Lào, hiện nay, Hội Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự giúp Lào của Thái Bình có trên 3500 hội viên. Ghi công ơn của đội ngũ này, Nhà nước Lào đã tổ chức 19 lần xét trao tặng huân, huy chương, đã có 1397 Cựu quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự của Thái Bình được trao tặng. Trong đợt này có 399 huân, huy chương được trao tặng cho các Cựu quân tình nguyện trong đó có 27 huân chương truy tặng liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những hy sinh, đóng góp của các Cựu quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự giúp Lào tại Thái Bình. Cám ơn sự quan tâm sâu sắc của hai Nhà nước đối với đội ngũ Cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào, các đồng chí cũng chúc cho tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào tiếp tục xanh tươi, đời đời bền vững. 

Trần Thu Hương

  • Từ khóa