Thứ 2, 05/08/2024, 19:21[GMT+7]

Sao Mai: Ngọn cờ đầu y tế tư nhân

Thứ 4, 04/09/2019 | 08:19:28
1,180 lượt xem
Thành lập từ năm 2001, trải qua nhiều khó khăn, thử thách song đến nay Công ty Cổ phần Sao Mai đã phát triển mạnh trên 3 lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ y tế. Từ thương hiệu thuốc tốt cho mọi nhà, đơn vị còn hướng tới thương hiệu phòng khám đa khoa Sao Mai - niềm tin cho sức khỏe.

Hệ thống máy móc hiện đại ở phòng khám đa khoa Sao Mai.

Hành trình đó là kết quả của những nỗ lực, không ngại vượt khó của Đảng ủy, tập thể người lao động trong Công ty, trong đó có sự đóng góp lớn của người đứng đầu doanh nghiệp là ông Đào Trọng Tài, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sao Mai.

Ông Tài cho biết: Khởi đầu hoạt động Sao Mai có 9 cán bộ, công nhân viên, đến nay đã có 200 lao động làm việc tại Công ty và trên 500 nhân viên đại lý bán thuốc. Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa công tác y tế, năm 2017 Sao Mai đã thành lập phòng khám với trên 70 bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế. Phòng khám đã chuyển giao 14 khoa phòng, trong đó có trung tâm xét nghiệm công nghệ cao làm 12 marker để chẩn đoán, phát hiện ung thư sớm với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhất thế giới có số vốn đầu tư trên 40 tỷ đồng. Đặc biệt, phòng khám còn hoạt động theo mô hình y học gia đình, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, trả kết quả tận nơi, giúp bệnh nhân không phải đi lại và chờ đợi lâu. 

Qua 2 năm hoạt động, Sao Mai đã khám cho trên 20.000 lượt khách hàng, trong đó phát hiện nhiều chỉ số marker bất thường để gửi lên tuyến trên, giúp cho bệnh nhân có thời gian điều trị bệnh sớm, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tính bình quân trong những năm gần đây Sao Mai đạt doanh thu 350 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 18 - 19 tỷ đồng/năm, thu nhập người lao động bình quân đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Có được kết quả trên, ông Tài cho rằng vai trò lãnh đạo của Đảng ủy hết sức quan trọng trong doanh nghiệp, doanh nghiệp có tổ chức đảng thì sẽ phát triển thuận lợi hơn và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ đó sẽ đi đúng hướng, phát triển nhanh và bền vững. 

Sao Mai có thuận lợi đó là ngay từ ngày đầu thành lập chi bộ, các đảng viên đều là những người được thử thách rèn luyện trong quân đội, có bản lĩnh, lập trường tư tưởng vững vàng, tính tổ chức, kỷ luật cao, tâm huyết với công tác xây dựng Đảng. Từ đó khi trở về đời thường họ đều gương mẫu, nói đi đôi với làm. Bản thân ông Tài là một đảng viên đã 48 năm tuổi đảng, trải qua rèn luyện thử thách trong chiến trường, ở đâu, làm gì ông cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Chính vì thế, Đảng bộ Công ty Cổ phần Sao Mai đã thực sự phát huy được vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp.

Ông Tài khẳng định: Là đảng viên được kết nạp từ chiến trường nên trong cuộc đời tôi lúc nào cũng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mạnh dạn góp ý với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cần cố gắng củng cố, xây dựng tổ chức đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân, vì doanh nghiệp là nơi quản lý nhiều công nhân nhất và nhiều thành phần nhất nên cần có Đảng lãnh đạo. 

Cũng chính vì thế, năm 2007 ông đã làm tờ trình với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh để được thành lập chi bộ đảng. Từ chỗ chi bộ với 5 đảng viên đến năm 2017 đã thành lập đảng bộ và đến nay có 37 đảng viên sinh hoạt ở 3 chi bộ. Hàng tháng, các chi bộ đều tổ chức sinh hoạt kết hợp với trao đổi về chuyên môn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Hàng năm, Đảng bộ đều thực hiện bình bầu, đánh giá phân loại chất lượng đảng viên, trong đó 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 15 - 20%. 

Đối với doanh nghiệp, ông Tài luôn lấy việc học Bác làm mục tiêu phấn đấu. Vì thế từ một doanh nghiệp tư nhân, đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng phát huy bản chất người lính Cụ Hồ, ông đã nguyện thề đi theo Đảng, mang bản chất đó về áp dụng vào xây dựng sự nghiệp. Theo ông để thực hiện Di chúc của Bác Hồ xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt thì doanh nghiệp cũng cần phải gương mẫu về mọi mặt, phải tâm huyết với Đảng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao đời sống người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tham gia các hoạt động xã hội nhất là công tác từ thiện. Thực hiện lời Bác dạy, ông đã dẫn dắt Sao Mai trở thành tập đoàn y tế tư nhân hàng đầu ở tỉnh hiện nay.

Quốc Cường 

  • Từ khóa