Thứ 2, 05/08/2024, 19:24[GMT+7]

Nơi gắn kết yêu thương

Thứ 2, 09/09/2019 | 08:32:02
2,051 lượt xem
Với mục đích gắn kết, giao lưu, chia sẻ tâm tư, tình cảm cho những phụ nữ ở lứa tuổi trung niên, thời gian qua, Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình đã thực sự trở thành mái nhà chung cho các quý bà trên địa bàn tỉnh.

Hội trưởng và Hội phó Hội quý bà Đất Việt tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Hội trưởng Hội quý bà Đất Việt toàn quốc tại Hải Phòng.

Thành lập từ năm 2017, ban đầu, Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình là tổ chức tự nguyện của một nhóm phụ nữ tuổi trung niên với 3 thành viên. Được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân, Hội đã từng bước phát triển, khẳng định được vai trò của mình trong các hoạt động xã hội, góp phần đem đến niềm vui cho những người phụ nữ đã bước sang tuổi trung niên.

Gần 3 năm qua, Hội đã từng bước đi vào hoạt động nền nếp, duy trì sinh hoạt thường xuyên. Các hội viên trong Hội ở đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề như cán bộ, công chức, thương gia, nội trợ... Người trẻ nhất là 30 tuổi, người cao tuổi nhất nay cũng đã 75 tuổi. Mặc dù trình độ học vấn, độ tuổi và công việc khác nhau nhưng các bà, các chị luôn quây quần bên nhau như thành viên trong cùng một gia đình đầm ấm, đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống và chung sức, đồng lòng cùng làm các hoạt động từ thiện. Đến nay, số lượng hội viên của Hội đã tăng lên hơn 100 người, trực thuộc Hội quý bà Đất Việt toàn quốc.

Tại các buổi sinh hoạt, các quý bà tham gia các hoạt động múa, hát, giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh nhật với nguồn kinh phí tự chủ, do các thành viên trong Hội tự nguyện đóng góp. Đặc biệt, với sự giúp đỡ của các cá nhân và các tổ chức xã hội khác, các thành viên trong Hội đã được học bộ môn khiêu vũ, giúp nâng cao sức khỏe, rèn luyện cơ thể khỏe, đẹp. Ngoài việc duy trì các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao cho các thành viên, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Vào những dịp lễ, tết và các ngày kỷ niệm, các hội viên trong Hội đều đến thăm hỏi và dành những phần quà tri ân các gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Trong 3 năm qua, đã có hàng trăm lượt đối tượng chính sách được nhận quà của Hội với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Đặc biệt, Hội đã và đang duy trì mô hình “nồi cháo tình nghĩa” tại Bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa thành phố nhằm hỗ trợ bệnh nhân và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trung bình 1 tuần/lần. Những nồi cháo mang bao yêu thương, sự đồng cảm do tự tay các quý bà nấu và đóng góp kinh phí với mong muốn giúp các em nhỏ và bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn, sớm vượt qua bệnh tật.

Buổi sinh hoạt văn nghệ của Hội quý bà Đất Việt tỉnh.

Để đa dạng các hình thức sinh hoạt của Hội, nhiều đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ Hội về cơ sở vật chất và hướng dẫn các thành viên trong Hội tổ chức khiêu vũ như: Hội quý bà Đất Việt toàn quốc, Ban Chủ nhiệm và trưởng môn khiêu vũ Câu lạc bộ Lê Quý Đôn tỉnh, vũ sư quốc tế Nguyễn Dũng,... Chính vì vậy, hoạt động của Hội ngày càng phong phú, thu hút được nhiều hội viên tham gia, thúc đẩy phong trào khiêu vũ của Hội phát triển.

Thời gian tới, Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho các hội viên, phấn đấu phát triển các hội cơ sở tại các huyện trên địa bàn tỉnh và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Bà Nguyễn Thị Bích, Hội trưởng Hội quý bà Đất Việt toàn quốc

Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình là 1 trong 20 tổ chức hội điển hình của cả nước về sự nhiệt huyết, năng động và sinh hoạt nền nếp. Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và kết nối các quý bà tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, thời gian tới, tôi mong muốn Hội quý bà Đất Việt toàn quốc nói chung, Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình nói riêng sẽ ngày càng thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Hiên, Hội trưởng Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình

Là 1 trong 3 thành viên đầu tiên của Hội và với cương vị là Hội trưởng, tôi luôn cố gắng hoàn thành trọng trách của mình, tham gia tích cực các hoạt động của Hội và vận động chị em cùng hưởng ứng, phát huy được phẩm chất “hai giỏi” của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Bà Vũ Minh Hiến, cố vấn Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình

Thời gian qua, để củng cố và phát triển các hoạt động của Hội, tôi đã tham khảo và học hỏi các nội dung, phương thức hoạt động của hội quý bà Đất Việt các tỉnh bạn và Hội quý bà Đất Việt toàn quốc, từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm cho Hội quý bà Đất Việt tỉnh. Có thể khẳng định rằng, đây thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho chị em chúng tôi ngày càng tự tin hơn vào bản thân, để “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Bà Nguyễn Thị Liên, hội viên Hội quý bà Đất Việt tỉnh Thái Bình

Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia Hội quý bà Đất Việt tỉnh. Từ khi tham gia đến nay, tuy chỉ một thời gian ngắn nhưng tôi đã được gặp gỡ, giao lưu với nhiều quý bà khác. Đặc biệt, bộ môn khiêu vũ đã khiến tôi thấy mình trẻ trung hơn, sức khỏe dẻo dai, cơ thể rắn chắc, tinh thần sảng khoái, làm cho cuộc sống của tôi tươi vui hơn.


Thu Hoài 


  • Từ khóa