Thứ 2, 05/08/2024, 17:10[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em

Thứ 4, 11/09/2019 | 17:36:28
1,148 lượt xem
Chiều ngày 11/9, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo dự thảo nội dung làm việc với Đoàn giám sát Quốc hội khóa XIV về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có trên 428 nghìn trẻ em, trong đó trẻ em nữ trên 200 nghìn trẻ. Những năm qua, công tác chăm sóc trẻ em đã được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm, chăm sóc đầy đủ cả về vật chất và tinh thần, tuy nhiên tình trạng trẻ em bị xâm hại đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. 

Thống kê giai đoạn 2011-2014 toàn tỉnh có 58 trẻ em bị xâm hại, trong đó trẻ em bị xâm hại tình dục là 41 em; giai đoạn 2015 - 6/2019 số trẻ em bị xâm hại là 74 em, trong đó trẻ em bị xâm hại tình dục 52 em. Việc trẻ bị xâm hại đã để lại hậu quả nặng nề về thể xác, tâm lý và quá trình học tập. 

Thời gian qua, tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, trong đó tập trung quan tâm đến vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em; bên cạnh đó công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật và tội phạm xâm hại trẻ em được giải quyết theo quy định.

Các đại biểu tham gia góp ý vào bản dự thảo

Sau khi các đại biểu tham gia góp ý, bổ sung vào báo cáo, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan cần phải có báo cáo cụ thể hơn về công tác bảo vệ trẻ em gắn với nhiệm vụ chính của đơn vị mình gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp. 

Trên cơ sở đề cương yêu cầu của Đoàn giám sát của Quốc hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan cần bám sát đề cương, thống nhất về số liệu, trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm để đưa ra được các nguyên nhân và các giải pháp cụ thể. 

Từ những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp thu hoàn thiện báo cáo trước khi trình UBND tỉnh.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa