Thứ 2, 05/08/2024, 17:14[GMT+7]

Đoàn giám sát của Quốc hội thăm và làm việc tại Làng trẻ em SOS

Thứ 6, 27/09/2019 | 17:18:30
1,541 lượt xem
Chiều ngày 27/9, đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Làng trẻ em SOS (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thăm Làng trẻ em SOS Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 27092019_lang_tre_s0s_mixdown.mp3

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. 

Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện một số bộ, ngành trung ương và sở, ngành của tỉnh.

Làng trẻ em SOS chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12/2013 có nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu của trẻ, tiến hành hướng nghiệp và tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện. Hiện Làng trẻ em SOS đang nuôi dưỡng 125 trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 101 trẻ được chăm sóc tại 14 nhà gia đình, 24 trẻ nam từ 12 tuổi trở lên đang sinh sống tại Lưu xá thanh niên. Tất cả các trẻ em được quan tâm chăm sóc tốt về dinh dưỡng, sức khỏe, tinh thần, được rèn luyện kỹ năng sống, được tạo mọi điều kiện để phát triển tốt cả về đức, trí, thể, mỹ. Năm học 2018 - 2019, có 14 em đạt học sinh giỏi, 39 em đạt học sinh khá, 25 em đạt học sinh trung bình. Làng đã thành lập Ban bảo vệ trẻ em với 9 thành viên có trách nhiệm nắm bắt và bảo đảm các quyền cho trẻ em, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non SOS, Làng trẻ em SOS Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự vui mừng khi thấy cơ ngơi khang trang, đầm ấm, ngăn nắp, sạch sẽ của Làng trẻ em SOS; các em được nuôi dạy tốt, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, có 1 em đang học đại học. 

Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao tỉnh đã quan tâm, đầu tư để trẻ em kém may mắn có nơi ở khang trang, có điều kiện sinh hoạt, ăn, ở, học tập tốt. Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư kinh phí cho Làng trẻ em SOS tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng các công trình phụ trợ thiết yếu; miễn học phí cho các cháu lớn đi học ở các trường ngoài Làng. Đội ngũ cán bộ, các bà dì, các bà mẹ phát huy tinh thần, trách nhiệm chăm sóc các cháu tốt hơn để bù đắp thiệt thòi cho các cháu. Các cháu nỗ lực học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non SOS, Làng trẻ em SOS Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Nhân dịp này, đại diện đoàn giám sát và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao quà cho cán bộ, các bà mẹ, các bà dì và các em của Làng trẻ em SOS.

Thu Hiền


  • Từ khóa