Thứ 7, 10/08/2024, 06:34[GMT+7]

Vecton Hưng Hà Chăm lo cho người lao động

Thứ 3, 15/05/2012 | 16:49:03
1,162 lượt xem
Tổ chức công đoàn của Xí nghiệp May vecton Hưng Hà luôn quan tâm, có trách nhiệm với người lao động từ việc chăm lo những quyền lợi thiết thực, chính đáng cho công nhân đến việc tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hoá văn nghệ... thu hút đông đảo lao động tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Lãnh đạo Công đoàn huyện Hưng Hà thăm dây chuyền Xí nghiệp may Vecton. Ảnh: Ngọc Linh

Theo sự giới thiệu của Công đoàn huyện, chúng tôi đến thăm Xí nghiệp May vecton Hưng Hà. Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, công nhân làm việc khẩn trương, nền nếp, trật tự là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi. Chị Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Phó giám đốc Xí nghiệp cho biết: “Xí nghiệp mới đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2011, để đáp ứng yêu cầu đổi mới của công nhân trong giai đoạn hiện nay, Xí nghiệp luôn đẩy mạnh các hoạt động, chú trọng tuyên truyền vận động công nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chấp hành đúng chính sách của Đảng, Nhà nước và quy định của Xí nghiệp. Do đó, cán bộ công nhân lao động của Xí nghiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm”.

Đưa chúng tôi đi thăm cơ sở, chị Thuỷ giới thiệu thêm, Xí nghiệp May vecton Hưng Hà thuộc Trung tâm thương mại sản xuất công nghệ cao Tổng công ty May 10 có tổng diện tích 5 ha với kinh phí đầu tư trên 200 tỷ đồng. Xí nghiệp được xây dựng khá hiện đại và đồng bộ, khép kín từ xưởng sản xuất đến nhà ăn và công trình vệ sinh của công nhân. Trang thiết bị máy móc phục vụ sản xuất hiện đại vào loại nhất nhì khu vực Đông Nam Á được nhập từ Đức. Hiện tại, Xí nghiệp có gần 1.000 công nhân. Năm qua, Xí nghiệp đã bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân với mức lương bình quân 2,1 triệu đồng/tháng/người. Mỗi tháng thu nhập khá ổn định ngay trên mảnh đất quê nhà, không phải vất vả ra tận thành phố hay đi xa làm ăn với bao khoản chi phí chờ đợi là ước mong của nhiều lao động nông thôn. Ước mong đó giờ đã được thực hiện.

Không chỉ có công việc ổn định ngay trên mảnh đất nông thôn đầy khó khăn, những người công nhân ở đây gắn bó với Xí nghiệp còn bởi họ được quan tâm thực sự. Người lao động khi vào Xí nghiệp nếu chưa biết nghề sẽ được Xí nghiệp tạo điều kiện học việc với mức hỗ trợ 800.000 đồng/ tháng/ người. Các chế độ chính sách cho người lao động đều được lãnh đạo Xí nghiệp quan tâm thực hiện. Tổ chức công đoàn của Xí nghiệp luôn quan tâm, có trách nhiệm với người lao động từ  việc chăm lo  những quyền lợi thiết thực, chính đáng cho công nhân đến việc tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, văn hoá văn nghệ... thu hút đông đảo lao động tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và các chế độ khác được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Nhà nước. Bữa ăn của công nhân được chăm lo cả về lượng và chất. Xí nghiệp tổ chức trồng rau xanh để cung cấp nguồn thực phẩm tại chỗ vừa tiết kiệm lại vừa bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.  Đặc biệt, khi công nhân bị ốm đau, đại diện lãnh đạo Xí nghiệp đã thăm hỏi ân cần, ngày sinh nhật, ngày cưới đều có quà chúc mừng. Xí nghiệp còn tổ chức cho công nhân tập thể dục giữa giờ, tổ chức chào cờ vào sáng thứ 2 hàng tuần. Một công nhân tâm sự: “Vào làm việc tại Xí nghiệp, chúng tôi được quan tâm cả về việc làm, thu nhập lẫn đời sống tinh thần. Không những thế, khi gia đình có chuyện vui buồn, Xí nghiệp đều đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng. Sự quan tâm ấy cho chúng tôi có cảm giác như đang sống giữa những người thân của mình”.

Am hiểu nghề may và hiểu nỗi vất vả của người lao động, lãnh đạo Xí nghiệp May vecton Hưng Hà xác định, người cán bộ quản lý phải là người có tâm với người, với nghề, có trình độ chuyên môn cao, biết tôn trọng công nhân, bảo ban công nhân ân cần từng đường kim mũi chỉ, thăm hỏi động viên người lao động lúc ốm đau hoạn nạn để chăm lo tốt hơn cho người lao động. Sự quan tâm của Xí nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân phấn khởi lao động sản xuất. Có lẽ, đây chính là yếu tố quan trọng để người công nhân yên tâm gắn bó với Xí nghiệp, coi Xí nghiệp là “Ngôi nhà thứ hai” của mình, cùng đoàn kết lao động sản xuất, góp phần đưa Xí nghiệp May vecton Hưng Hà ngày càng phát triển.

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa