Thứ 2, 05/08/2024, 15:16[GMT+7]

Báo Thái Bình đoạt giải Ba, Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2018-2019

Thứ 6, 04/10/2019 | 14:58:39
1,388 lượt xem
Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1030 – 14/10/2019), sáng 4/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2018 – 2019 tổ chức tổng kết và trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải.

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành Trung ương, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam.

Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2018-2019 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo, tổ chức. Sau một năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm gửi đến dự thi. Qua các vòng chấm điểm và thảo luận kỹ lưỡng từng tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Ban Giám khảo đã quyết định trao thưởng cho 11 tác phẩm có chất lượng xuất sắc nhất đoạt giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Tác phẩm: “Anh Trần Đại Nghĩa và chiếc máy cấy để đời” của nhóm tác giả Phan Lợi – Khắc Duẩn, Báo Thái Bình đoạt Giải Ba.

Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam trao Giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam 2018 – 2019, các tác phẩm dự thi và đạt giải có tính phát hiện cao, giới thiệu những mô hình sản xuất hiệu quả mà ở đó vai trò của mối liên kết giữa các nhà được thể hiện rõ nét. 

Các bài viết cũng tập trung đi sâu vào hành trình lập nghiệp gian nan nhưng cũng rất thú vị của các nông dân thế hệ mới, không chỉ dám nghĩ dám làm, mạnh dạn áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, họ còn ứng dụng công nghệ để giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, giải báo chí năm nay xuất hiện các chân dung doanh nghiệp, doanh nhân nông dân hết lòng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, góp phần làm thay đổi diện mạo sản xuất của nhiều địa phương. 

Một nét mới rất đáng ghi nhận là nhiều tác phẩm tham gia giải năm nay được thể hiện theo cách mới như Longform, Mega Story, Emagazine có kết hợp các video vô cùng sinh động, hấp dẫn. Đây là phong cách báo chí hiện đại, cách trình bày có điểm nhấn, ấn tượng, tạo sự hấp dẫn ngay từ đầu với công chúng báo chí. 

Văn phong của các tác giả vừa có sự sắc sảo, gãy gọn của một nhà báo, vừa thể hiện chất thơ, cảm xúc của mỗi tác giả dành cho nhân vật trong bài viết của mình. Tôn vinh nông dân và tôn vinh tác giả báo chí, đây chính là mục đích cao cả, tốt đẹp nhất của Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam.

Phan Anh – Hà Thanh

  • Từ khóa