Thứ 2, 05/08/2024, 15:17[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại di tích lịch sử cấp quốc gia đền Hạ Đồng

Thứ 4, 09/10/2019 | 08:12:44
2,311 lượt xem
Tối ngày 8/10 (10/9 âm lịch), nhân dịp tổ chức lễ hội Đền Mẫu Hạ Đồng, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dâng hương tưởng nhớ các tướng sĩ đã có công dựng nước và giữ nước tại di tích lịch sử cấp quốc gia Đền Hạ Đồng, xã Thụy Sơn (Thái Thụy).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành dâng hương tưởng nhớ công lao các tướng sĩ tại Đễn Mẫu Hạ Đồng.

Audio: 0910_dang_huong_den_ha_dong_mixdown.mp3

Đền Hạ Đồng là nơi phụng thờ Thánh mẫu Đệ tam Cống nương phu nhân cùng các tướng sĩ đã có công dựng nước và giữ nước ở thế kỷ thứ II trước Công nguyên. Đây cũng là nơi thờ Công thần hộ quốc Đặng Công Kỳ, người có công trong việc ổn định triều chính thời Hậu Lê cuối thế kỷ thứ 18. Với kiến trúc cổ kính, trong đền còn thờ pho tượng cổ Mẫu Cống nương, bài vị và các sắc phong,  Đền Hạ Đồng được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1990. 

Hàng năm, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thụy Sơn đều tổ chức lễ hội Đền Mẫu Hạ Đồng nhằm giáo dục truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước và cách mạng kiên cường cho cán bộ và nhân dân, đáp ứng nhu cầu tâm linh, cũng là dịp quảng bá về lễ hội, đưa lễ hội trở thành một điểm đến hấp dẫn của du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh.

Đông đảo người dân đến dâng hương tại Đền Mẫu Hạ Đồng.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các tướng sĩ trong công cuộc dựng nước và giữ nước.

Nguyễn Cường


  • Từ khóa