Thứ 2, 05/08/2024, 15:12[GMT+7]

Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp

Thứ 6, 11/10/2019 | 15:44:45
2,211 lượt xem
Sáng ngày 11/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ban tổ chức.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tới dự.

Thời gian qua, thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các hoạt động nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ về khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập doanh nghiệp; xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể theo hướng sản xuất xanh, sạch, an toàn, hiệu quả để khuyến khích, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp nhân dân. Từ phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp đã có nhiều phụ nữ dám nghĩ, dám làm, áp dụng các mô hình mới vào trong sản xuất, phát triển kinh tế, mang lại hiệu quả cao.

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp.

Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp năm nay đã thu hút 13 gian hàng đại diện các đơn vị trong tỉnh nhằm giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống của mỗi địa phương do hội viên, phụ nữ và các doanh nghiệp nữ làm chủ.

Cũng trong ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp, Hội LHPN tỉnh tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các mô hình phụ nữ khởi nghiệp thành công.

Chị em phụ nữ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp. 

Phát biểu tại ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của phụ nữ trong thời gian qua, góp phần không nhỏ trong sự phát triển kinh tế của địa phương. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, hội LHPN các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho phụ nữ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, vai trò của phụ nữ đối với phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; tham mưu với UBND cùng cấp trong việc chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025; tích cực hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp thành công; tạo điều kiện để phụ nữ phát huy trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, mạnh dạn trong đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, khẳng định bản thân trong gia đình và xã hội…

Xuân Phương

 


  • Từ khóa