Thứ 2, 05/08/2024, 15:22[GMT+7]

Đoàn đại biểu tham dự hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc mở rộng tham quan thực tế tại một số địa phương trong tỉnh

Thứ 2, 14/10/2019 | 10:13:15
1,148 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc mở rộng lần thứ 27, năm 2019 do Báo Thái Bình đăng cai tổ chức, sáng ngày 14/10, đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của gần 50 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố cả nước và một số cơ quan báo chí trung ương đã tham quan thực tế tại huyện Hưng Hà, Thái Thụy, Tiền Hải.

Đoàn đến dâng hương tại di tích lịch sử Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần. Ảnh: Hoàng Lanh

Tại xã Tiến Đức (Hưng Hà), đoàn đã dâng hương và tham quan di tích lịch sử Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần. 

Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần thuộc vùng đất Long Hưng xưa, nay là huyện Hưng Hà. Đây là nơi phát tích, dựng nghiệp của nhà Trần. Trong đền thờ các vị vua triều Trần còn lưu giữ nhiều di vật, đồ tế khí có giá trị lịch sử. Khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Lễ hội đền Trần diễn ra vào ngày 13, tháng Giêng âm lịch hàng năm đã được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2014. 

Dâng hương tưởng nhớ và tìm hiểu rõ hơn về công lao, sự phát triển rực rỡ của vương triều Trần, các đại biểu bày tỏ niềm tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của các thế hệ ông cha và sự gìn giữ, phát huy giá trị lịch sử di tích, lễ hội của nhân dân địa phương. 

Đoàn đến dâng hương tại khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn. 

Tại xã Độc Lập (Hưng Hà), đoàn đến dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn. 

Đoàn cũng đi tham quan khu du lịch sinh thái cồn Đen (Thái Đô, Thái Thụy); khu tưởng niệm cố Đại tướng Hoàng Văn Thái (Tây An, Tiền Hải), khu lưu niệm Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ (Tây Sơn, Tiền Hải). 

Tại các nơi đến, đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo các địa phương thông tin nhanh về một số kết quả phát triển kinh tế -xã hội địa phương. Cùng với toàn tỉnh, các địa phương Hưng Hà, Thái Thuỵ, Tiền Hải đang bước vào chặng đường cuối thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, tăng tốc xây dựng huyện nông thôn mới. Huyện Hưng Hà là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Thái Bình. Năm 2019, huyện Thái Thuỵ, Tiền Hải đã được thẩm định chờ xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 

Tại các địa phương, các đại biểu đại diện các cơ quan báo Đảng địa phương, báo chí trung ương đều bày tỏ tình cảm với mảnh đất, con người Thái Bình và niềm vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển, đổi thay của quê hương năm tấn. Nhiều đại biểu mong muốn trong thời gian tới sẽ có sự tăng cường phối hợp hơn nữa giữa các cơ quan báo Đảng địa phương với Báo Thái Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố với tỉnh Thái Bình nói chung không chỉ trong công tác tuyên truyền mà còn trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của các địa phương góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.  

Đoàn làm việc tại UBND huyện Hưng Hà. Ảnh: Hoàng Lanh

Khu tưởng niệm cố Đại tướng Hoàng Văn Thái, xã Tây An (Tiền Hải). Ảnh: Nguyễn Cường

Khu tưởng niệm Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Nguyễn Cường

Đoàn tham quan khu du lịch sinh thái Cồn Đen. Ảnh: Nguyễn Cường 

Nhóm pv 

  • Từ khóa