Thứ 2, 05/08/2024, 15:22[GMT+7]

Lễ trao thưởng sơ khảo cuộc thi viết về Đất Thái Bình – Người Thái Bình

Thứ 3, 15/10/2019 | 14:27:24
1,917 lượt xem
Trong khuôn khổ hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc mở rộng lần thứ 27, năm 2019, Báo Thái Bình đã tổ chức trao thưởng vòng sơ khảo cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao cuộc thi viết về Đất Thái Bình - Người Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì.

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Báo Thái Bình đã tổ chức cuộc thi viết về Đất Thái Bình - Người Thái Bình năm 2018 - 2019. Cuộc thi nhằm giáo dục, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng, phẩm chất, đạo đức, lối sống từ đó tạo hiệu ứng tích cực cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, người Thái Bình đang sinh sống, học tập, lao động công tác ở ngoài tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Cuộc thi cũng là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Nhất cho đại diện các nhóm tác giả.

Chính thức phát động từ tháng 3/2019, sau hơn 6 tháng, Ban tổ chức cuộc thi “Báo chí viết về người Thái Bình, đất Thái Bình giai đoạn 2018 – 2019” do Báo Thái Bình tổ chức đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi, đã có hơn 40 cơ quan báo chí trung ương và địa phương có tác phẩm tham gia dự thi. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được gần 220 tác phẩm chất lượng vào vòng sơ khảo và tuyển chọn được 58 tác phẩm chất lượng để trao giải trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải 3, 44 giải khuyến khích. Đặc biệt, với sáng kiến của Báo Thái Bình, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã cho phép nâng cuộc thi viết về Đất Thái Bình – Người Thái Bình thành cuộc thi cấp tỉnh và sẽ tổ chức trao giải cuộc thi lần thứ nhất vào đúng dịp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Thái Bình (21/3/2020).

Trao giải Ba.

Tại lễ trao thưởng, Ban tổ chức đã trao chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao tại vòng sơ khảo. Trong đó các tác giả của Báo Lào Cai và Báo Thái Bình đạt hai giải nhất với các tác phẩm: Lào Cai – một dải ân tình và Nông thôn mới Thái Bình – Ý Đảng, lòng dân. Giải nhì thuộc về các tác phẩm: Tiếng gọi Tây Bắc (Báo Lào Cai); Tinh hoa quê lúa xây miền cực Bắc (Báo Hà Giang); Bức ảnh đi vào lịch sử (Báo Bà Rịa – Vũng Tàu); 60 năm gừng cay muối mặn (Báo Vĩnh Long).

Trần Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa