Thứ 2, 05/08/2024, 13:25[GMT+7]

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ 6, 01/11/2019 | 17:35:22
1,345 lượt xem
Sáng ngày 1/11, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Thái Bình tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại hai huyện: Thái Thụy, Tiền Hải.

Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Thái Bình, ủy ban MTTQ các huyện Thái Thụy, Tiền Hải tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình: bà Tạ Thị Mây, thôn Lễ Thần Đoài, xã Thái An và bà Phí Thị Gắn, thôn Thiên Kiều, xã Thái Thọ (Thái Thụy); bà Trương Thị Tịnh, thôn Hướng Tân, xã Nam Hà (Tiền Hải). Đây là những hộ nghèo, khó khăn về nhà ở của các địa phương. 

Đây là 3 trong số 25 hộ nghèo tại Thái Bình mà Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng. Mỗi ngôi nhà được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 40 triệu đồng. Cùng với số tiền được hỗ trợ và vay mượn thêm, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng anh em họ hàng, bà con trong khu dân cư đã giúp đỡ ngày công và ủng hộ nguyên vật liệu, các gia đình đã xây dựng những ngôi nhà kiên cố, khang trang.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà bà Tạ Thị Mây, thôn Lễ Thần Đoài, xã Thái An (Thái Thụy).

Tại buổi bàn giao, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị đã trao tặng  quà và một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho các gia đình. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của chính quyền, các ban ngành đoàn thể tới các gia đình. Đồng thời, góp phần động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định về chỗ ở, vươn lên trong cuộc sống.

Xuân Phương

  • Từ khóa