Thứ 2, 05/08/2024, 13:23[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Đông Hưng

Thứ 4, 06/11/2019 | 16:42:36
1,751 lượt xem
Chiều ngày 6/11, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và nhân dân thôn Duyên Trang Tây, xã Phú Lương (Đông Hưng). Cùng dự có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho khu dân cư. Ảnh: Tiến Đạt

Audio: 07112019_ngay_hoi_dai_doan_ket_mixdown_copy.mp3

Thôn Duyên Trang Tây có 412 hộ với 1.277 nhân khẩu. Thời gian qua, nhân dân trong thôn đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong sản xuất, tích cực phát triển kinh tế. Thôn có nghề làm nón lá, may công nghiệp, xây dựng, vận tải tạo việc làm cho hàng trăm lao động những lúc nông nhàn. Hiện nay, 90% số hộ và 85% lao động trong thôn có công ăn việc làm ổn định. Số hộ khá và giàu ngày một tăng; nhiều hộ xây biệt thự, nhà cao tầng, mua sắm các phương tiện hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng phát triển mạnh mẽ. Công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được duy trì đều đặn. Qua bình xét năm 2019, thôn có 95,8% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 75,3% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền. Thôn nhiều năm liền được công nhận là thôn văn hóa.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Duyên Trang Tây, xã Phú Lương nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chung vui với cán bộ và nhân dân thôn Duyên Trang Tây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Duyên Trang Tây đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế, đề nghị cán bộ thôn Duyên Trang Tây và xã Phú Lương tập trung đánh giá kỹ các hộ nghèo để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để các hộ thoát nghèo. Cán bộ và nhân dân thôn Duyên Trang Tây tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, động viên nhau phát triển kinh tế, tích cực nghiên cứu, tìm tòi những hướng phát triển kinh tế mới để nâng cao thu nhập cho người dân. Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa mới; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ cho diện mạo, cảnh quan của thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tập trung xây dựng và thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, xây dựng đạo đức gia đình, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Phát huy quyền làm chủ người dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, khu dân cư văn hóa. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, góp phần cùng cán bộ và nhân dân trong xã xây dựng xã Phú Lương trở thành xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Đồng chí Đặng Thang Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã Phú Lương (Đông Hưng). Ảnh: Tiến Đạt


Văn nghệ chào mừng. Ảnh: Tiến Đạt

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã trao tặng quà 20 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thôn.

Đào Quyên


  • Từ khóa