Thứ 2, 05/08/2024, 13:22[GMT+7]

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Văn Long, xã Vũ Tiến

Thứ 7, 09/11/2019 | 15:55:21
1,331 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Ban công tác mặt trận thôn Văn Long, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Văn Long nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vũ Thư đã đến chung vui với cán bộ và nhân dân trong thôn.

Thôn Văn Long có 1.500 nhân khẩu, trong đó 45% dân số là đồng bào Công giáo. Thời gian qua, bà con nhân dân trong thôn không phân biệt lương giáo đã đoàn kết thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, đời sống nhân dân vì vậy không ngừng được nâng lên, số hộ nghèo giảm còn 2,6%; thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 49 triệu đồng/năm. Nhân dân trong thôn đều chấp hành thực hiện tốt quy ước, hương ước của địa phương; cư xử văn minh trong giao tiếp; bài trừ các hủ tục mê tín dị đoan; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Năm 2019, thôn có 95,8% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Thôn nhiều năm liền được công nhận là khu dân cư văn hóa.

Phát biểu chung vui với cán bộ và bà con nhân dân trong thôn nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Văn Long đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân trong thôn tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, đa dạng hóa các hình thức sản xuất kinh doanh để nâng cao thu nhập. Tập trung xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, trong đó chú trọng thực hiện lối sống văn hóa, nếp sống văn minh, lành mạnh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, góp phần xây dựng xã Vũ Tiến trở thành xã nông thôn mới nâng cao tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Vũ Thư đã trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn.

Đào Quyên

  • Từ khóa