Thứ 7, 10/08/2024, 06:34[GMT+7]

Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh Ký kết phối hợp trong thực hiện chính sách BHXH lần thứ 2

Thứ 5, 24/05/2012 | 16:03:46
942 lượt xem
Tháng 10/2010, hai ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện các chính sách BHXH (bảo hiểm xã hội, BHYT (bảo hiểm y tế), BHTN (bảo hiểm thất nghiệp). Sau hơn một năm thực hiện chương trình phối hợp, các chính sách BHXH, BHYT, BHTN được đánh giá thực hiện có hiệu quả hơn. Để tiếp tục tăng cường phối hợp trong thực hiện chính sách này, hai ngành vừa tổ chức ký kết chương trình phối hợp năm 2012.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp năm 2012.

Theo chương trình ký kết năm 2012, nội dung phối hợp vẫn tập trung vào đề xuất, kiến nghị xây dựng mới và sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách BHXH hiện hành; phối hợp thông tin tuyên truyền, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH; phối hợp trong thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo về BHXH; phối hợp trong trao đổi thông tin và báo cáo. Tuy nhiên, để đáp ứng với tình hình thực tiễn, theo kế hoạch hai ngành sẽ tiếp tục xây dựng các nội dung hướng dẫn thực hiện cụ thể hơn về một số lĩnh vực như thực hiện chính sách BHYT cho người có công, cựu chiến binh, người cận nghèo...

Lần thứ 2 ký kết chương trình phối hợp, hai ngành hy vọng công tác phối hợp sẽ không ngừng được tăng cường, các chính sách xã hội về BHXH, BHYT, BHTN sẽ được thực hiện ngày càng hiệu quả góp phần vào việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuệ Anh

  • Từ khóa