Thứ 2, 05/08/2024, 11:19[GMT+7]

Chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức

Thứ 3, 19/11/2019 | 14:33:12
1,067 lượt xem
Sáng ngày 19/11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo nội dung về chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, năm 2019 tổng số người làm việc và lao động hợp đồng trong các đơn vị sự nghiệp công lập được giao trên địa bàn tỉnh là  29.590 người. Căn cứ tình hình quản lý, sử dụng biên chế công chức của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở Nội vụ đã báo cáo tình hình, những khó khăn và giải pháp để thực hiện việc tinh giản và định mức theo chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, Sở Nội vụ báo cáo việc bố trí, điều động, thuyên chuyển cán bộ, công chức, viên chức theo đúng thẩm quyền đã được UBND tỉnh phân cấp. Tuy nhiên khi thuyên chuyển, điều động công chức, viên chức vào làm ở vị trí công chức hành chính còn tồn tại những hạn chế, bất cập cần có những giải pháp để tháo gỡ.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và các huyện, thành phố đã thảo luận đề cập tới những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, bất cập trong thực hiện chính sách đối với công chức, viên chức; đặc biệt là việc thực hiện lộ trình  tinh giản biên chế 10% nhưng vẫn phải bảo đảm hiệu quả công việc.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ rà soát số lao động để tiến hành tinh giản và tuyển dụng theo quy định; các sở, ngành và các huyện, thành phố căn cứ Nghị định số 41 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập để thực hiện. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xem xét cho ý kiến.

Nguyễn Tùng


  • Từ khóa