Thứ 6, 09/08/2024, 09:10[GMT+7]

Phụ nữ Đông Quý xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Thứ 6, 25/05/2012 | 16:41:26
1,045 lượt xem
Xác định công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội ở cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội LHPN xã Đông Quý, huyện Tiền Hải đã có nhiều giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội và chất lượng hội viên như: nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm, mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, CLB “Phụ nữ với an toàn giao thông”…

Cơ sở thêu của anh Nguyễn Hoàng Anh đã tạo việc làm cho 40 lao động có thu nhập ổn định. Ảnh: Thành Tâm

Thông qua những giải pháp trên, đến nay Hội có 6 chi hội, với 1.026 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút 85%, tăng so với trước năm 2006 là 5%. Qua bình xét, trong 5 năm (2006 - 2011), Đông Quý có  là 5/6 chi hội đạt xuất sắc, 1 chi hội khá; không có chi hội trung bình, yếu kém. Theo chị Lương Thị Thêm, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đông Quý: Có được những kết quả khả quan đó là nhờ hội đã vận dụng sáng tạo các nội dung thi đua của tổ chức vào thực tế địa phương. Hàng năm triển khai kế hoạch, giao các chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể theo tháng, quý đến từng cán bộ chi, tổ hội. Đồng thời, luôn nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện, đặc điểm tâm lý, nguyện vọng của hội viên, vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động nhằm xây dựng phong trào phụ nữ có chất lượng và phát triển đồng đều. Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành được xây dựng ngay từ đầu nhiệm kỳ và bổ sung hàng năm, thực hiện nghiêm túc, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí phụ trách theo đầu nhiệm kỳ và bổ sung hàng năm, thực hiện nghiêm túc, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí phụ trách theo kế hoạch hoạt động tháng tới; thực hiện giao ban với Thường vụ Huyện Hội và Đảng ủy địa phương. Trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, chú trọng chỉ đạo điểm, ưu tiên những chi hội khó khăn; mỗi hoạt động đều có sơ, tổng kết rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng.

Hội thường xuyên quan tâm, theo dõi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, gặp gỡ những chị em, đặc biệt là các gia đình có Hội thường xuyên quan tâm, theo dõi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, gặp gỡ những chị em, đặc biệt là các gia đình có Kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn rủi ro, ốm đau… Đồng thời, tích cực phổ biến kiến thức KHKT, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, khai thác nguồn vốn cho chị em vay phát triển KHKT, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, khai thác nguồn vốn cho chị em vay phát triển phụ nữ, với 112 thành viên. Mỗi quý sinh hoạt một lần, nội dung sinh hoạt chủ yếu tập trung vào những kiến thức chị em cần biết, phụ nữ, với 112 thành viên. Mỗi quý sinh hoạt một lần, nội dung sinh hoạt chủ yếu tập trung vào những kiến thức chị em cần biết, dạng thơ ca, hò vè, tiểu phẩm độc đáo mà chị em tự biên, tự diễn, vừa dễ thuộc, dễ nhớ lại hấp dẫn người nghe, người xem. Sau dạng thơ ca, hò vè, tiểu phẩm độc đáo mà chị em tự biên, tự diễn, vừa dễ thuộc, dễ nhớ lại hấp dẫn người nghe, người xem. Sau được học, áp dụng linh hoạt vào các tình huống đặt ra trong bài thi cũng như trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. CLB an toàn giao thông của xã dự thi cấp tỉnh do Tỉnh Hội tổ chức đã đạt giải ba. Thiết thực, ý nghĩa như vậy, nên chị em ngày càng hào hứng tham gia học tập, sinh hoạt tại các CLB.

Xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt hùng hậu về số lượng, luôn phát huy vai trò của mình, đi đầu trong các phong trào, hoạt Xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt hùng hậu về số lượng, luôn phát huy vai trò của mình, đi đầu trong các phong trào, hoạt 12% tổng số hội viên toàn xã). Nhằm tạo điều kiện để chị em phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, BCH Hội Phụ nữ xã đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cử 4 cán bộ nữ đi học lớp trung cấp, cao đẳng, đại học theo Đề án 26 của Tỉnh ủy; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương cử 4 cán bộ nữ đi học lớp trung cấp, cao đẳng, đại học theo Đề án 26 của Tỉnh ủy; quỹ cao nhất là 17 triệu đồng, bởi có quỹ thì mới tổ chức tốt các hoạt động của Hội được.

Với những hoạt động cụ thể trên, chị em phụ nữ Đông Quý nhận thức được rằng: tổ chức Hội là chỗ dựa vững chắc và là nơi đem lại quyền lợi thiết thực nhất của chị em, nên tích cực tham gia sinh hoạt, cùng nhau xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đỗ Hiền


  • Từ khóa