Thứ 2, 05/08/2024, 11:22[GMT+7]

Những cột điện “nở hoa”

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:59:49
4,249 lượt xem
Không còn quảng cáo, rao vặt dán chi chít trên những cột điện ở thị trấn Tiền Hải (Tiền Hải) mà thay vào đó là những bông hoa rực rỡ sắc màu do đoàn viên thanh niên thực hiện. Công trình này được nhân dân và thanh niên gọi là cột điện “nở hoa”, mang diện mạo mới cho các khu phố.

Đoàn viên thanh niên tạo diện mạo mới cho các khu phố.

Anh Trần Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Trước đây, các bạn đoàn viên thanh niên thường xuyên đi bóc, gỡ quảng cáo, rao vặt dán trên cột điện nhưng hiệu quả không cao. Gỡ xuống chưa được mấy hôm thì lại tái diễn tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép dán trên các cột điện. Vì vậy, chúng tôi đã lên ý tưởng và phối hợp với các cơ sở đoàn, đại lý sơn tài trợ để vẽ hoa trên các cột điện để hạn chế tình trạng trên. Bước đầu, chúng tôi triển khai trên 200 cột điện ở một số tuyến phố trên địa bàn thị trấn. Sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương trong huyện.


Để tiến hành việc trang trí, sau khi làm vệ sinh, bóc gỡ các biển quảng cáo rao vặt, cột điện sẽ được sơn lót cao cấp ngoài trời màu trắng với chiều cao từ chân cột lên 1,5m và phủ lớp sơn màu xanh da trời để tạo điểm nhấn. Sau đó sẽ được vẽ các hình mẫu mang họa tiết các loại hoa có màu sắc hài hòa đẹp mắt. Để công việc được thuận tiện, họa sĩ Đỗ Thanh Tùng, giáo viên dạy môn Mỹ thuật của Trường Tiểu học - THCS Đông Phong (Tiền Hải) phác thảo toàn bộ hình mẫu hoa, lá, sau đó các bạn đoàn viên dùng chổi sơn để quét các màu sơn ứng với mẫu hoa dưới sự giám sát của các thầy cô giáo là cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên có năng khiếu hội họa. Anh Đỗ Thanh Tùng cho biết: Sau khi hoàn thành các giờ dạy học, tôi tham gia việc vẽ phác thảo trên các cột điện. Mất khoảng 4 ngày để hoàn thành việc phác thảo này. Để việc vẽ, tô màu được đẹp, đồng thời có thể huy động, lan tỏa tinh thần tình nguyện đến các bạn trẻ, thuận tiện cho các bạn sắp xếp công việc, học tập, các nhóm thanh niên tình nguyện sẽ thay phiên nhau đảm nhận việc tô màu. Em Phạm Thu Hải, học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tiền Hải cho biết: Chiều nay chúng em không có giờ học nên chúng em tham gia tô màu hoa các cột điện. Em rất thích vì đã cùng các bạn góp phần làm cho khu phố đẹp hơn.


Tuy mới triển khai từ ngày 10/11/2019, công trình cột điện “nở hoa” nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân. Vì việc trang trí cho cột điện đã làm cho diện mạo các tuyến phố đẹp hơn, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi, tăng mỹ quan đô thị. Đặc biệt đã tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng khu phố văn minh, xanh - sạch - đẹp. Ông Vũ Ngọc Uẩn, khu phố 4, thị trấn Tiền Hải cho biết: Tôi và các hộ dân xung quanh đây cảm thấy rất bất ngờ và thú vị với việc làm của các bạn trẻ. Từ những cột điện trước đây dán chằng chịt biển quảng cáo, nay được vẽ các bông hoa đẹp mắt. Không ai nỡ lòng mà dán quảng cáo lên những bức tranh như thế. Chúng tôi mong việc làm này sẽ được nhân rộng để các tuyến phố, con đường sạch, đẹp hơn.


Cột điện “nở hoa” được các họa sĩ không chuyên là đoàn viên thanh niên tô lên một cách cẩn thận, tỉ mỉ, làm cho những con đường thêm lung linh sắc màu. Với hoạt động này, tuổi trẻ Tiền Hải không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng mà còn tạo nên một diện mạo mới cho các khu phố. Đây cũng là một trong những công trình của đợt thi đua cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020); chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 của tuổi trẻ Tiền Hải.

Xuân Phương


  • Từ khóa