Thứ 7, 10/08/2024, 06:42[GMT+7]

Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP tỉnh Trao quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Thứ 5, 31/05/2012 | 10:51:20
1,219 lượt xem
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), sáng ngày 30/5/2012, tại Khách sạn Sông Trà, Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP tỉnh tổ chức gặp mặt, trao quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, với chủ đề “Cháu nói về ước mơ của mình”.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện một số sở, ngành, đoàn thể, Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP, tặng quà cho các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Hiện số người nhiễm HIV/AIDS của toàn tỉnh đã lên tới trên 4000, số trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS là 735 trẻ. Thời gian qua, Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể… đã triển khai nhiều hình thức chăm sóc, hỗ trợ khác nhau cho các em có hoàn cảnh không may mắn như: hỗ trợ tiền, đồ dùng học tập, dinh dưỡng, chăm sóc về y tế, nhà ở… giúp các cháu vơi bớt khó khăn, xóa bỏ mặc cảm tự ti, sớm hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù vậy, đời sống vật chất và cả tinh thần của các em vẫn vô cùng thiếu thốn. Các em thiếu nhi nói chung, đặc biệt là các em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS rất mong ngày càng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của cả cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt, 65 em đến từ Thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư đã được đón nhận quà của Hội Bảo trợ Người tàn tật, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP, trị giá hơn 17,6 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Ban quản lý Tiểu Dự án LIFE- GAP tổ chức trao quà cho 200 cháu và hỗ trợ dinh dưỡng  cho 426 cháu có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng HIV/AIDS trong toàn tỉnh. Đây là sự động viên, an ủi lớn đối với các cháu trong ngày Tết thiếu nhi năm nay.

Tin, ảnh: Thu Hiền

  • Từ khóa